ข่าว

'คลอปป์'ภูมิใจลูกทีมหลังคว้าแชมป์สโมสรโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ภูมิใจในตัวลูกทีมเป็นอย่างยิ่งหลังสามารถคว้าแชมป์สโมสรโลกมาครองเป็นสมัยแรกของสโมสร

 

 

สำหรับ "หงส์แดง" แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยล่าสุด ผงาดคว้าแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 ด้วยการเฉือนชนะ ฟลาเมงโก แชมป์ฟุตบอลโคปา ลิเบอตาดอเรส คัพ สมัยล่าสุด 1-0 จากประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษนาที 99 ของ โรแบร์โต ฟีร์มีโน

 

 

นอกจากนั้นยังเป็นแชมป์สโมสรโลกในสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังก่อนหน้านี้ที่มาร่วมแข่งขัน 3 ครั้ง (1981, 1984, 2005) พวกเขาได้ตำแหน่งรองแชมป์ทั้งหมด และถือเป็นสโมสรที่ 2 จากอังกฤษที่ได้แชมป์รายการนี้ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลังคว้าแชมป์เทรนเนอร์ชาวเยอรมันที่พาทีมซิวโทรฟีมาครอง 3 รายการในปี 2019 ทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า "ในช่วงเวลาแบบนี้ผมยากที่จะหาคำพูดเพื่ออธิบายว่าผมเคารพลูกทีมของผมเพียงใด"

\'คลอปป์\'ภูมิใจลูกทีมหลังคว้าแชมป์สโมสรโลก

"นี่เป็นผลงานที่เหลือเชื่ออย่างมากในการพบกับคู่แข่งที่ดี ซึ่งผมได้เห็นจังหวะที่ยอดเยี่ยมในหลาย ๆครั้งในเกมนี้ ฟลาเมงโก ควรภูมิใจในตัวเอง แต่ผมคิดว่าเราสมควรเป็นฝ่ายคว้าชัยแล้ว"

"นี่คือคืนที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกๆคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร ซึ่งก่อนเกมผมเคยพูดว่าผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไรหากสามารถคว้าแชมป์ได้ ทว่าตอนนี้ผมสามารถบอกได้ว่ามันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก และผมภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนจริงๆ"

ด้าน ฟีร์มีโน ฮีโร่ของทีม ระบุว่า "ผมยิงประตูชัยได้ แต่นั่นมาจากความช่วยเหลือที่ยอดเยี่ยมของเพื่อนร่วมทีม พวกเรายินดีมากที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ และสามารถสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเองขึ้นมา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ