ข่าว

ฟลาเมงโกขอแชมป์สโมสรโลกอุทิศแข้งรุ่นเยาว์ที่เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟลาเมงโก คู่ปรับในนัดชิงฯฟุตบอลสโมสรโลกของลิเวอร์พูล ขอสู้เต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะอุทิศให้แก่เหตุสลดเด็กๆ ที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ศูนย์ฝึกซ้อมเมื่อต้นปี

 


ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ คืนวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมนี้ ฟลาเมงโก ตัวแทนจากกทวีปลาตินอเมริกา จะลงสนามพบกับ ลิเวอร์พูล ของอังกฤษ เวลา 00.30 น.

 

 

 

โดยก่อนเกมจะเริ่มในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เอแวร์ตอน รีเบยโร กองกลางฟลาเม็งโก ประกาศบนโต๊ะแถลงข่าวตั้งเป้าขอสู้เต็มที่เพื่อเอาชนะทีมหงส์แดงเพื่ออุทิศให้กับเหตุสลดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ อูรูบุ เนส เทรนนิง เซนเตอร์ ศูนย์ซ้อมของสโมสร ฟลาเม็งโก ในนคร ริโอ เดอ จาเนโร จนทำให้มีนักเตะเยาวชนของทีมเสียชีวิตถึง 10 ราย

 

 

ฟลาเมงโกขอแชมป์สโมสรโลกอุทิศแข้งรุ่นเยาว์ที่เสียชีวิต

 

 

"เหตุการณ์นั้นเป็นโศกนาฎกรรมครั้งใหญ่ กับการเสียชีวิตของนักเตะเยาวชนที่ศูนย์ฝึกซ้อม พวกเราอยู่เคียงข้างครอบครัวของนักเตะที่เสียชีวิต เราจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ แสดงสปิริตเพื่อคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ เราจะทำให้ดีที่สุด และเราจะไม่มีวันลืมนักเตะเด็กๆ เหล่านั้น"  เอแวร์ตอน ระบุ

 

สำหรับสถิติที่ผ่านมาในนัดชิงชนะเลิศของฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ทีมจากยุโรปกับทีมจากอเมริกาใต้ ผ่านเเข้ามาพบกันในรอบตัดสินแชมป์ทั้งหมด 10 ครั้ง ทีมจากอเมริกาใต้เอาชนะได้ 3 ครั้ง ที่เหลือตัวแทนจากยุโรปเอาชนะไป 7 ครั้ง โดยนับตั้งแต่ปี 2000 ที่สโมสรโลกเริ่มทำการแข่งขันมาถึงตอนนี้รวมแล้ว 15 ครั้ง ด้วยกัน (ปีนี้ครั้งที่ 16)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ