ข่าว

เปิดค่าจ้างสุดโหดเอฟเวอร์ตันทุ่มดึงอันเชล็อตติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวเลขค่าจ้าง เอฟเวอร์ตัน ทุ่มทุนมหาศาลจ่ายค่าเหนื่อยต่อปีให้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือคนใหม่แตะหลัก 10 ล้านปอนด์ต่อซีซั่น

 

สื่ออังกฤษ เผย คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่คนใหม่ของ"ทอฟฟี่น้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ฟันค่าจ้างอื้อ หลังมีการประกาศคุมทัพอย่างเป็นทางการ
 

 

 

อันเชล็อตติ ที่เข้าไปชมเกมนัดที่ เอฟเวอร์ตัน เปิดกูดิสัน ปาร์ค แบ่งแต้มกับ อาร์เซนอล 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาม โดยหลังการเปิดตัวคุมทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ไม่นาน สื่ออังกฤษอย่างเดอะ ซัน ก็เผยตัวเลขค่าจ้างก้อนงามที่กุนซือชาวอิตาเลียนจะได้รับหลังกลับมารับงานคุมทีมในอังกฤษเป็นคำรบที่สอง

 

มีรายงานว่า อันเชล็อตติ จะรับทรัพย์ตกปีละ 11.5 ล้านปอนด์ กับเอฟเวอร์ตัน ตลอดระยะสัญญา 4 ปีครึ่ง ที่มีการเซ็นสัญญากันไป นอกจากนี้กุนซือเจ้าของแชมป์ 15 รายการ ตลอดชีวิตการคุมทัพ 24 ปี ยังจะได้โบนัสพิเศษ 2.5 ล้านปอนด์ หากสามารถพาเอฟเวอร์ตันอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ

 

ขณะเดียวกันยังมีการเปิดเผยอีกว่าค่าจ้างที่ อันเชลอตติ วัย 60 ปี รับกับทีมใหม่บนเกาะอังกฤษนั้นต่างกันสุดขั้วเมื่อเทียบกับตอนที่คุมทีมนาโปลี ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ตอนนั้นกุนซือเจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย รับกับทีมจากเมืองเนเปิ้ล ตกซีซั่นละ 6 ล้านปอนด์ เท่านั้น 

 

การมาคุมทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินเที่ยวนี้ ยังเป็นการกลับมารับงานยังเกาะอังกฤษเป็นคำรบสอง โดยก่อนหน้านี้เคยคุม เชลซี ระหว่างปี 2009-2011 พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ได้อย่างละ 1 สมัย ก่อนจะโยกไปคุม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค และ นาโปลี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ