ข่าว

เจาะก่อนเกม'หงส์'ปะทะ'ฟลาเมงโก'นัดชิงฯสโมสรโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้แล้ว (21 ธันวาคม) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศจะเปิดฉากขึ้น

 

 

โดยจะเป็นการดวลกันของ ลิเวอร์พูล แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยล่าสุดจากทวีปยุโรป จะดวลกับ ฟลาเมงโก แชมป์ฟุตบอลโคปา ลิเบอตาดอเรส คัพ สมัยล่าสุดจากทวีปอเมริกาใต้

การพบกันของคู่นี้มีความน่าสนใจอย่างยิ่งเพราะนอกจากจะเป็นการปะทะกันของยอดทีมจากทั้ง 2 ทวีปแล้ว ยังเป็นการรีแมตช์ในรอบชิงดำของทั้ง 2 ทีมในรายการนี้สมัยยังใช้ชื่อ “อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ” เมื่อปี 1981 และเป็น ฟลาเมงโก ในยุคของ ซิโก อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล ที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เคนนี ดัลกลิช อดีตกองหน้าทีมชาติสกอตแลนด์ไปแบบขาดลอย 3-0 พร้อมเป็นแชมป์สโมสรโลกสมัยเดียวของพวกเขาจนถึงปัจจุบัน

และก่อนที่ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก 2019 รอบชิงชนะเลิศจะเริ่มต้นขึ้น ทีมข่าวกีฬา “คม ชัด ลึก” ได้ส่องความพร้อม และคีย์แมนของทั้ง 2 ทีมออกมาเป็นที่เรียบร้อยดังนี้

 

 

ลิเวอร์พูล พบ ฟลาเมงโก

สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม, กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

เวลา : 00.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล

แชมป์ยุโรป 6 สมัยจากประเทศอังกฤษ ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเป็นเต็งหนึ่งที่คว้าแชมป์ไปครองด้วยผลงานที่โดดเด่นอย่างมากในฤดูกาลนี้ รวมถึงความมุ่งมั่นหลังยังไม่เคยซิวโทรฟีในรายการนี้มาครองได้เลยซึ่งสมัยล่าสุดที่พวกเขามาลงเล่นคือในปี 2005 แต่พ่ายต่อ เซา เปาโล 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ

ส่วนในปีนี้ “หงส์แดง” เป็นทีมวางที่ได้เข้ามาเล่นในรอบรองชนะเลิศ พบกับ มอนเตอร์เรย์ แชมป์คอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ลีกจากเม็กซิโก ซึ่งสุดท้ายเป็น ลิเวอร์พูล ที่เฉือนเอาชนะได้หวุดหวิด 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ตามคาด

ความพร้อมเกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือคนเก่งต้องเช็คความฟิตของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งที่ไม่ได้ลงสนามในเกมที่แล้วหลังมีอาการป่วยว่าจะหายทันเกมนี้หรือไม่ รวมไปถึง จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม กองกลางคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บ และเร่งความฟิตอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ทีมจะได้แข้งดาวรุ่งทั้ง ควีวิน เคลเลเฮอร์, คี-ยานา ฮูแฟร์, เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก และฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ที่บินตามมาสมทบกับทีมเป็นตัวเลือก

ส่วนการจัดทีมนัดนี้ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกพร้อมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และโรแบร์โต ฟีร์มีโน

เจาะก่อนเกม\'หงส์\'ปะทะ\'ฟลาเมงโก\'นัดชิงฯสโมสรโลก

ฟลาเมงโก

สโมสรชื่อก้องจากประเทศบราซิล ทำผลงานได้น่าประทับใจจากการได้ทั้งแชมป์โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส 2019 หลังเอาชนะ ริเวอร์เพลท 2-0 และบราซิล เซเรีย เอ ด้วยการเก็บได้ถึง 90 คะแนนจากการลงเล่น 38 นัด และแพ้เพียง 4 เกมทั้งซีซั่น

ขณะที่ในทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการเอาชนะ อัล-ฮิลาล ทีมจากซาอุดิอาระเบีย 3-1 ในรอบตัดเชือกพร้อมต่อยอดในการก้าวไปเป็นแชมป์สโมสรโลกสมัยที่ 2

ส่วนนัดนี้ ฮอร์เก เชซุส เทรนเนอร์จอมเก๋าไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพ และคาดว่าน่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แล้วนำทัพมาโดย ดีเอโก อัลเวส, ฟิลิเป รุยซ์, ราฟินญา, แจร์ซอน, บรูโน เอนรีเก และกาเบรียล บาร์โบซา

เจาะก่อนเกม\'หงส์\'ปะทะ\'ฟลาเมงโก\'นัดชิงฯสโมสรโลก
 

 

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบคเกอร์ - เทรนต์ อเลกซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิตา - โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต ฟีร์มีโน

ฟลาเมงโก (4-2-3-1) : ดีเอโก อัลเวส - ราฟินญา, โรดรีโก ไคโอ, ปาโบล มารี, ฟิลิเป หลุยส์ - วิลเลียน อาเรา, แจร์ซอน - เอแวร์ตอน รีเบยโร, จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอตา, บรูโน เอนรีเก - กาเบรียล บาร์โบซา

คีย์แมนที่น่าจับตามองของทั้ง 2 ทีม

ซาดิโอ มาเน (ลิเวอร์พูล)

ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของปีกทีมชาติเซเนกัลนับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วซึ่งเขามีส่วนคำคัญที่ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ยูซีแอล สมัยที่ 6 พร้อมเป็นแชมป์แรกของเจ้าตัวกับ “หงส์แดง” อีกด้วย จนทำให้เขาได้รับการโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 4 ของรางวัลบัลลงดอร์ 2019

ขณะที่ในซีซั่นนี้ดาวเตะวัย 27 ปี ยังรักษามาตรฐานเรื่องฟอร์มการเล่น ด้วยการทำไปแล้ว 13 ประตูกับ 9 แอสซิสต์จากการลงสนาม 24 ประตูรวมทุกรายการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเจ้าตัวมีดีทั้งเรื่องการยิงประตู รวมถึงการช่วยเพื่อนทำเกมจนกลายเป็นผู้เล่นที่ ลิเวอร์พูล จะขาดไปไม่ได้ในขณะนี้

เจาะก่อนเกม\'หงส์\'ปะทะ\'ฟลาเมงโก\'นัดชิงฯสโมสรโลก

กาเบรียล บาร์โบซา (ฟลาเมงโก)

ฟลาเมงโก มีผู้เล่นที่น่าจับตามองมากมายแต่หากจะพูดถึงผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมากที่สุดของพวกเขาในขณะนี้ต้องยกให้ “กาบิโกล” หรือ กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวยืมจาก อินเตอร์ มิลาน ที่ระเบิดฟอร์มยิงไปแล้วถึง 34 ประตู จาก 42 นัด พร้อมได้รับโอกาสในทีมชาติบราซิลอย่างต่อเนื่อง

จุดเด่นของหัวหอกวัย 23 ปีคือเรื่องการจบสกอร์ที่เฉียบคมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการยิงด้วยเท้า หรือใช้ศรีษะเจ้าตัวก็ทำได้ดี จนมีข่าวว่าหลายทีมดังของยุโรปต้องการตัวเข้าไปเสริมเกมรุก

เจาะก่อนเกม\'หงส์\'ปะทะ\'ฟลาเมงโก\'นัดชิงฯสโมสรโลก

ทั้งหมดคือความพร้อม และประเด็นที่น่าสนใจต่างๆของฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2019 ในการฟาดแข้งกันในนัดชิงดำ ซึ่งสุดท้ายต้องมาติดตามว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล หรือฟลาเมงโก ที่ได้นำแชมป์อันทรงเกียรติกลับสู่สโมสร
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ