ข่าว

เจ้าหน้าที่พบศพปริศนา นอนคว่ำหน้าในคลองน้ำทุ่งศรีเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่พบศพปริศนา นอนคว่ำหน้าในคลองน้ำทุ่งศรีเมือง

เมื่อเวลา 19:00 นวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.มนูญ  การกล้า  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พบศพชายจมน้ำเสียชีวิตบริเวณ ทุ่งศรีเมือง  ถนนอุปราช ตำบลในเมือง  อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ   พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี กู้ชีพโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี กู้ชีพคุณธรรม  แพทย์นิติเวช และฝ่ายป้องกันเทศบาลนครอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนอุปราช ตรงข้ามศาลากลางหลังเก่า พบศพชายไทยไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 40-50 ปี สวมกางเกงยีนส์ขายาว เสื้อแขนยาวสีดำ สวมผ้ากันเปื้อนน้ำดื่มช้าง เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง  ตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุพบถุงขยะสีดำภายในบรรจุขวดพลาสติก จำนวนหนึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของผู้ตายจากการสอบถามพยาน โดยรอบไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์

เจ้าหน้าที่พบศพปริศนา นอนคว่ำหน้าในคลองน้ำทุ่งศรีเมือง

นายมนตรี   โสดาภักดิ์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย มูลนิธิการกุศลอุบลราชธานีเกาะ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ได้รับแจ้งจากศูนย์ รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 มีชายจมน้ำอยู่บริเวณคลองน้ำตรงข้ามศาลากลางหลังเก่า จึงได้ออกตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ งานป้องกันเทศบาลนครอุบลราชธานี และหน่วยข้างเคียง    โดยมีพลเมืองดีได้ให้ข้อมูลชี้จุดว่าพบเห็นศีรษะของผู้ชาย  นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำห่างจากขอบฟุตบาทประมาณ 3 เมตร เมื่อลงไปพบว่าเป็นศพผู้ชายจริงจึงได้นำขึ้นมาด้านบนเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่พบหลักฐานยืนยันตัวบุคคล  ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นญาติ  แต่คาดว่าผู้ตายน่าจะมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนสาเหตุนั้นอาจจะเกิดจากการลื่นไถล่ตกลงไปไม่สามารถขึ้นมาได้จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว  แต่อย่างก็ตามสาเหตุการเสียชีวิตต้องให้แพทย์นิติเวชทำการชันสูตรอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่พบศพปริศนา นอนคว่ำหน้าในคลองน้ำทุ่งศรีเมือง

สำหรับคลองน้ำที่เกิดเหตุ เป็นคลองน้ำเก่าแก่ล้อมรอบ ทุ่งศรีเมือง หรือชื่อเดิม "นาทุ่งศรีเมือง" เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญมาตั้งแต่ในอดีตของจังหวัดอุบลราชธานี เดิมเป็นที่ทำนาของเจ้าเมืองอุบลราชธานี และใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมเผาศพแบบนกหัสดีลิงค์ของเจ้าเมืองและเจ้านายพื้นเมืองอุบลราชธานีศรีวะนาไล ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมที่สำคัญของจังหวัด และเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำมาแล้ว 4 ราย ซึ่งชาวบ้านที่มายืนดูอยากให้มีการทำเครื่องป้องกันหรืออุปกรณ์ห่วงยางไว้โดยรอบกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเนื่องจากคลองดังกล่าวเพิ่งขุดลอกมีความลึกกว่า 3 เมตร

ภาพ/ข่าว  ทัศดาว  สว่างอารมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ