ข่าว

แลมพาร์ดร่วมยินดีอาร์เซนอลตั้งอาร์เตตากุนซือใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ออกมาร่วมยินดีกับ มิเกล อาร์เตตา กุนซือคนใหม่ของอาร์เซนอล เชื่อเป็นโค้ชระดับมันสมองสร้างทีมมีคุณภาพได้แน่

 

อาร์เซนอล ได้แถลงการณ์แต่งตั้งเฮดโค้ชชาวสแปนิช เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม โดย อาร์เตตา เคยเป็นผู้เล่นของ "เดอะ กันเนอร์ส" ถึง 5 ปี ก่อนจะเข้ามารับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ โดยจะเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง 

 

 

หลังการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ แลมพาร์ด ในฐานะผู้จัดการทีมเชลซีและขึ้นมารับบทผู้จัดการทีมในฐานะนักเตะลูกหม้อของทีมเช่นกัน กล่าวว่า "สมัยเป็นนักเตะเรารู้ดีว่าเขาเป็นพวกที่หลักแหลมไม่น้อย เขามีความอดทนและมุ่งมั่นซึ่งนี่คงเป็นโอกาสครั้งใหญ่สำหรับเขา"
"อาร์เตตา กำลังก้าวสู่บทบาทที่แตกต่างออกไปในอาชีพโค้ช หากมองฐานะคนนอกที่ไม่รู้จักเขามากนัก ภาพที่เห็นเขาวางตัวคิดว่าการแต่งตั้งนี้คงเป็นทิศทางบวกของ กันเนอร์ส"  

อาร์เตต้า อำลาบทบาทมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่ แมนฯ ซิตี้ มานั่งแทนนายใหญ่กับปืนโต แทนที่ อูไน เอเมรี ซึ่งโดนปลดออกจากตำแหน่ง ทำให้เวลานี้ 3 สโมสรจากทีม 'บิ๊ก 6' มีอดีตนักเตะเก่าของสโมสรขึ้นมารับหน้าที่ผู้จัดการทีม ประกอบด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ใช้งาน โอเล กุนนาร์ โซลชา, เชลซีกับแลมพาร์ด และ อาร์เซนอล ที่เพิ่งตั้งอาร์เตตา

ทั้งนี้ อาร์เตตา คือกุนซือถาวรคนที่ 20 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร อาร์เซนอล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ