ข่าว

3 ขวบเห็นพ่อป่วยหมดสติ ซิ่งรถของเล่นหาคนช่วยไปถึงถนนใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายวัย 3 ขวบเห็นพ่อป่วยกะทันหัน รีบขึ้นรถของเล่นไถ 400 เมตรไปขอความช่วยเหลือ จนไปอยู่บนถนนใหญ่ 



สื่ออังกฤษ รายงานเรื่องราวของเด็กชาย สเตฟาน สโนว์เดน วัย 3 ขวบ ที่เห็นพ่อซึ่งป่วยเป็นโรคลมบ้าหมู เกิดอาการชักหมดสติบนโซฟา และแม่ไม่อยู่ในเวลานั้น รีบขึ้นรถของเล่น ขี่ไปหาคนมาช่วยพ่อทันที เหมือนกับสุนัขฮีโร่หน่วยกู้ภัยในการ์ตูนเรื่อง Paw Patrol  สุดท้ายไถรถไปถึงปากทางเข้าสู่ถนนใหญ่   

 


เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม จากบ้านของสเตฟาน ต้องเดินทางราว 270 เมตรจึงจะไปถึงถนน เอ151 ผู้ขับขี่รถตกใจที่เห็นเด็กน้อยขี่รถของเล่นอยู่บนถนน ต้องบีบแตรและพยายามขับเลี่ยงไปเลี่ยงมา 

 

 

3 ขวบเห็นพ่อป่วยหมดสติ ซิ่งรถของเล่นหาคนช่วยไปถึงถนนใหญ่

 


ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง กล่าวว่า เด็กน้อยไถรถของเล่นอยู่บนถนน มีรถ 3-4 คันขับตามหลัง แต่เด็กช้ามากจนผู้ขับขี่คนหนึ่งรอไม่ไหวขับแซงไป จากนั้น มีผู้หญิงคนหนึ่งหยุดรถแวน จอดอีกฝั่งของถนนแล้วข้ามมาช่วยอุ้มสเตฟาน เธอกล้าหาญมาก ต่อมา สตรีอีกคนที่บ้านอยู่ใกล้ๆ พาเด็กชายเข้าไปในบ้าน ทั้งสองพยายามสอบถามว่ามาจากไหน และโทรแจ้งตำรวจ 

 

อ่านต่อ  ฉีกกฎรูปทารก หนูน้อยหน้าบึ้ง
 

 

3 ขวบเห็นพ่อป่วยหมดสติ ซิ่งรถของเล่นหาคนช่วยไปถึงถนนใหญ่

 


ขณะเกิดเหตุ คาร์ลา เนฟ มารดาวัย 25 ปี ออกไปนอกบ้านหาเพื่อนแค่ไม่กี่นาที เธอกล่าวว่า ลูกชายออกจากบ้านที่หมู่บ้านทเวนตี เมืองลินคอล์นไชร์ หลังจากมาร์ค พ่อวัย 28 เป็นลมชักอยู่บนโซฟาและหมดสติ เพื่อออกไปขอความช่วยเหลือด้วยการขี่รถคันโปรด  สเตฟานต้องใช้เท้าไถไปไกลพอสมควรจนถึงปลายสุดของถนนที่บ้านตั้งอยู่ เพื่อออกสู่ถนนใหญ่  สเตฟานบอกกับตำรวจว่า พ่อน่าสงสาร  

 

(คลิป) เด็กน้อยเตะรถชนตัวเองกับแม่เดินข้ามทางม้าลาย
 


แม่ของเด็กชายกล่าวว่า เราภูมิใจในตัวลูกชายมาก และขอบคุณสุภาพสตรีทั้งสองท่าน 

 


ด้าน ตำรวจ กล่าวชื่นชมความไวและการตัดสินใจอย่างกล้าหาญของสตรีที่เห็นเหตุการณ์และเสี่ยงเข้าไปช่วยทันที ไม่เช่นนั้นเด็กอาจได้รับบาดเจ็บได้ ส่วนสตรีคนที่สองก็ต้องขอบคุณเช่นกัน เธอเปิดบ้านและปลอบเด็กชายขณะที่อีกคนพยายามหาบ้านของเด็ก เพื่อนบ้านเมื่อรู้ข่าวก็ช่วยกันเคาะประตูตามบ้าน จนเจอบ้านของเขา โดยขณะนั้น แม่ของสเตฟานกำลังรอรถพยาบาลมารับสามี โดยไม่รู้เลยว่าลูกชายวัย 3 ขวบหายไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ