ข่าว

อดีตแข้งหงส์ยก เทรนท์ แอสซิสต์ระดับเวิลด์คลาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฮร์รี คีเวลล์ อดีตดาวเตะทีมชาติออสเตรเลียและลิเวอร์พูล ซูฮก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หลังบรรจงผ่านบอลให้ ฟีร์มิโน กะซวกประตูชัย ในฟุตบอลสโมสรโลก


เดลี เมล์ สื่อของอังกฤษ รายงานบทสัมภาษณ์ของ แฮร์รี คีเวลล์ ซึ่งออกมากล่าวถึงประตูชัย 2-1 ที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีเหนือ  มอนเตอร์เรย์ ในศึกฟุตบอลชิวแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019" รอบรองชนะเลิศ ที่กาตาร์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (18 ธ.ค.)

 

 

โดยจังหวะที่ลูกทีมเจอร์เกน คลอปป์ ได้ประตูชัย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรอง เป็นคนที่ถูกบันทึกว่าเป็นผู้แอสซิสต์ให้ ฟีร์มีโน รับบทซูเปอร์ซับกดประตูตัดสินเกมให้ตัวแทนจากยุโรป

 

อดีตแข้งหงส์ยก เทรนท์ แอสซิสต์ระดับเวิลด์คลาส

ภาพ BBC

 

“เป็นการผ่านบอลระดับเวิลด์คลาส" คีเวลล์ แสดงความเห็นหลังเกม "เขาเห็นบางอย่างและผ่านบอลในจังหวะนั้น เราต่างรู้ว่า เทรนท์ มีทักษะการเปิดบอลดีขนาดไหน”

 

“เห็นได้ชัดว่าเขาอ่านเกมได้หมดจด เช่นเดียวกับการเคลื่อนไหวของ ฟีร์มิโน เขารู้ว่า ฟีร์มิโน จะอยู่ตรงไหน มันเป็นการสร้างจังหวะที่แตกต่างออไป การผ่านบอลลักษณะนี้ คือ ช่วงเวลาที่สมบมบูรณ์แบบ"

 

สำหรับ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงฯในศึกฟุตบอลสโมสรโลก โดยจะพบกับ ฟลาเมงโก ของบราซิล ในคืนวันเสาร์ที่ 21 ธ.ค.นี้ เวลา 00.30 น.

ทั้งนี้ ลูกแอสซิสต์ล่าสุดที่ส่งให้ ฟีร์มิโน ยิงประตูสำคัญ ทำให้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนล ขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ผ่านบอลมากที่สุดในปี 2019 นับรวมทุกรายการ แต่เทียบกับเฉพาะนักเตะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เท่านั้น ที่จำนวน 20 แอสซิสต์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ