ข่าว

แอบแขวะเปเล 'มาราโดนา'ยกตำนานชุดขาวยอดแข้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนนี้เท่านั้น ดีเอโก มาราโดนา ตำนานที่ยังมีลมหายใจอาร์เจนตินา ยกตำนานศูนย์หน้าแข้งเรอัล มาดริด คือ นักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลบนหน้าประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง

 

 

มาราโดนา ที่ปัจจุบัน อายุ 59 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่านทีวายซี สปอร์ต สื่อในบ้านเกิด โดยระบุ อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน อดีตกองหน้าราชันชุดขาว คือ นักเตะที่ดีที่สุด ยิ่งใหญ่ที่สุด ในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลในความคิดของตัวเอง


 
 ดิ สเตฟาโน สร้างชื่อขึ้นมากับ ริเวอร์ เพลท สโมสรในอาร์เจนตินา จากนั้นย้ายไปอยู่กับ มิลโยนาริโอส ในโคลอมเบียในปี 1949 พร้อมสถิติลงสนามในลีก 101 นัด ยิงไปทั้งหมด 90 ประตู

 

"สำหรับผม ดิ สเตฟาโน คือนักเตะที่ดีที่สุด เขาเหนือกว่าทุกคน แม้กระทั่งตัวผมเอง" มาราโดนาระบุ

 

"เปเล ทำเป็นไม่รับรู้ถึงพรสวรรค์ของ ดิ สเตฟาโน แต่เพื่อน เปเล เคยสร้างถ้วยแชมป์ขึ้นมาเพื่อ ดิ สเตฟาโน โดยเฉพาะ เพื่อเป็นการยกย่องสมัยที่เขายังมีชีวิตอยู่ ผมเองยังเอาชนะ เปเล ได้ที่เมืองริโอ (บราซิล) ในการเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์"

 

อย่างไรก็ตาม สโมสรที่สร้างชื่อให้ตำนานที่เคยเล่นให้ทั้งทีมชาติอาร์เจนตินาและสเปน ได้แก่ ทีมเรอัล มาดริด ในลีกแดนกระทิงดุ โดยย้ายมาค้าแข้งยังเมืองหลวงของสเปน ตั้งแต่ปี 1953 กระทั่งกลายเป็นตำนาน ด้วยการยิงไป 308 ประตู จากการลงเล่น 396 นัดในทุกรายการ กวาดแชมป์มากมาย อาทิ แชมป์ลีก 8 สมัย และแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ (ชื่อเดิมของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) 5 สมัย อีกทั้งยังได้รับเลือกให้คว้าตำแหน่งบัลลงดอร์ 2 สมัย ปี 1957 และปี 1959 โดย ดิ สเตฟาโน เล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา ก่อนจะเปลี่ยนสัญชาติเพื่อไปรับใช้ทีมชาติสเปนด้วย

ปัจจุบัน มาราโดนา รับงานคุมทีม กิมนาเซีย สโมสรในลีกสูงสุดอาร์เจนตินา โดยอดีตดาวเตะนาโปลีและบาร์เซโลนา เข้ามารับงานตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2019 ปัจจุบันคุมทีมรั้งอยู่ในอันดับ 21 ของตาราง
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ