ข่าว

จนท.แจงสาเหตุที่ไม่ตรวจบัตร 'สมคิด' ก่อนขึ้นรถไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ได้พูดถึงประเด็นที่สังคมสงสัยว่า ทำไมเวลาซื้อตั๋วถึงไม่ตรวจสอบข้อมูลผู้โดยสารก่อนขึ้นรถไฟ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องได้บนรถไฟที่ อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา เมื่อวานนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (19 ธันวาคม 2562) นายสมคิดปฏิเสธที่จะทำแผน ประกอบคำรับสารภาพโดยอ้างว่ามีความเครียด และความดันสูง ทำให้ชาวบ้านที่มาดักรอบริเวณสถานที่ที่จะทำแผนฯ ต่างต้องรอเก้อไปตามๆ กัน 

 

อย่างไรก็ตามหลายคนคงสงสัยว่าเพราะเหตุใด นายสมคิด ถึงได้ขึ้นมาบนขบวนรถไฟได้ ทั้งๆ ที่เวลาต้องซื้อตั๋วต้องตรวจบัตรประชาชนผู้โดยสารก่อนหรือเปล่า ทำให้กระแสบางส่วนต่างตำหนิการทำงานของ จนท.การรถไฟว่าไม่ตรวจสอบข้อมูลผู้โดยสารอย่างละเอียดก่อนปล่อยขึ้นรถไฟ

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายบรรจง จันทร หัวหน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลผู้โดยสารซื้อตั๋วรถไฟพบว่า 'นายสมคิด' มาซื้อตั๋วตั้งแต่เวลา 05.21 น. โดยกำหนดขึ้นรถไฟจากสถานีเที่ยวเวลา 06.00 น. กำหนดถึงปลายทาง จ.พระนครศรีอยุธยา เวลา 12.38 น. ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้มีการตรวจสอบบัตรประชาชน 'นายสมคิด' เนื่องจากเจ้าตัวซื้อตั๋วรถไฟชั้นธรรมดา จึงไม่มีความจำเป็นต้องแสดงบัตรประชาชนในการซื้อตั๋ว ยกเว้นขบวนรถไฟเร็วหรือขบวนพิเศษ ที่มีนโยบายชัดเจนว่าต้องตรวจบัตรประชาชนผู้โดยสาร

 

 

จนท.แจงสาเหตุที่ไม่ตรวจบัตร 'สมคิด' ก่อนขึ้นรถไฟ

 

 

จนท.แจงสาเหตุที่ไม่ตรวจบัตร 'สมคิด' ก่อนขึ้นรถไฟ

 

 

ขอบคุณเพจ : รถตระเวนข่าว V.2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ