ข่าว

คลอปป์ยก 'อลีสซง' ฮีโร่พาหงส์เข้าชิงสโมสรโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยกย่องผลงานของ อลีสซง เบคเกอร์ นายด่านทีมชาติบราซิลว่ามีส่วนสำคัญมี่ช่วยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกสโมสรโลก

 

 

สำหรับ "หงส์แดง" ชุดผสมเฉือนเอาชนะ มอนเตอร์เรย์ แชมป์จากโซนคอนคาเคฟแบบหวุดหวิด 2-1 ในฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก โรแบร์โต ฟีรมีโน หลังออกนำไปก่อนจาก นาบี เกอิตา นาที 12 และถูกตีเสมอจาก โรเจลิโอ ฟูเนส โมริ นาที 14

 

 

อย่างไรก็ตามหากมองรายละเอียดในเกม ลิเวอร์พูล ก็เกือบเสียประตูมากกว่า 1 ลูกอยู่หลายครั้งเหตุต้องใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงมาเล่นเป็นปราการหลังตัวกลางจำเป็นเนื่องจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์ตัวหลักมีอาการป่วย จนแผงหลังมีช่องโหว่อยู่พอสมควร

ถึงกระนั้น อลีสซง เคเกอร์ นายด่านมือ 1 ก็โชว์ฟอร์ซูเปอร์เซฟไปหลายต่อหลายครั้งจนสุดท้าย ลิเวอร์พูล ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ ฟลาเมงโก ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้

หลังเกมเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชม อลีสซง ว่า "ทั้งหมดที่คุณต้องการในเกมนี้ อลีสซง เพราะเขาช่วยทีมได้อย่างมากในช่วงเวลาที่สำคัญ โดยเกมนี้คือเกมที่ยาก แต่เราได้ประตูชัยจากจังหวะที่ยอดเยี่ยม รวมถึงบรรยากาศในเกมก็สุดยอดเช่นกัน"

คลอปป์ยก \'อลีสซง\' ฮีโร่พาหงส์เข้าชิงสโมสรโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ