ข่าว

ชาวรัสเซีย 10 คน ร้อง ตร.หลังถูกข่มขู่จากชาติเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวรัสเซีย 10 คน ร้อง ตร.หลังถูกข่มขู่จากชาติเดียวกัน แจ้งตำรวจพัทยาแต่เรื่องเงียบ

 

 

เมื่อช่วงเย็นวันนี้  17 ธ.ค.2562 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียพร้อมคนไทยกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องเรียนกับ พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สว.สส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 หลังถูกข่มขู่จาก 2 สามีภรรยาชาวรัสเซีย

โดยคนที่มาทำธุรกิจก็จะโดนโพสทางเฟสบุ๊คและอินสตาร์แกรมว่าสินค้าปลอม สินค้าไม่ได้คุณภาพ หากใช้ไปจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย บางรายที่เป็นนักท่องเที่ยวที่ไม่ยอมซื้อสินค้าของทั้ง 2 คน ก็จะถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกาย โดยแต่ละคนเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา แล้วแต่เรื่องเงียบหาย และยิ่งไปกว่านั้นทั้ง 2 สามีภรรยา นาย Oxana Rusnak และนาง Oxana Okcaha Hnkojaebha ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติและยังข่มขู่อีก จนคิดว่าไม่ปลอดภัยกับตัวเองจึงเดินทางเข้าร้องและขอความช่วยเหลือกับตำรวจท่องเที่ยว นางสาวกนกพัชร ยามแย้ม อายุ 36 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นพนักงานบริษัทของชาวรัสเซีย ถูกทั้ง 2 คนข่มขู่ทำร้ายร่างกายรวมถึงขั้นขู่ฆ่า ส่วนบริษัทก็ถูกทั้ง2คนโพสทางเฟสบุ๊คและอินสตาร์แกรมว่าสินค้าปลอม สินค้าไม่ได้คุณภาพ หากใช้ไปจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย และส่วนคนอื่นที่มาเป็นชาวรัสเซียก็ถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกายต่างๆนาๆ หลังไม่ยอมไปซื้อสินค้าของร้าน2สามีภรรยาชาวรัสเซีย ซึ่งพวกตนเคยไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยาเวลานานกว่า 3 เดือนเรื่องเงียบยังไม่ไปถึงไหนเลย พอสอบถามไปที่พนักงานสอบสวนก็บ่ายเบี่ยง จนต้องมาร้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวเพราะเกรงว่าไม่ปลอดภัย ซึ่งพวกเราที่โดนทั้ง 2 สามีภรรยาข่มขู่กว่า 20 คน ซึ่งเป็นชาวรัสเซีย

ชาวรัสเซีย 10 คน ร้อง  ตร.หลังถูกข่มขู่จากชาติเดียวกัน

ด้าน พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สว.สส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 หลังได้รับทราบข้อมูลและทำบันทึกและให้ผู้เสียหายทั้งหมดชี้รูป 2 สามีภรรยาชาวรัสเซียแล้ว ก็จะนำผู้เสียหายไปยัง สภ.เมืองพัทยาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย รวมทั้งประสานไปยัง ตม.จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบประวัติของ 2 สามีภรรยาเพราะเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่ปี 2016 และไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศ ว่าการต่อวีซ่าอยู่ในประเทศไทยถูกต้องหรือรวมทั้งการทำธุรกิจถูกต้องหรือไม่ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นาย Oxana Rusnakเคยถูกผู้เสียหายชาวรัสเซียเข้าแจ้งความไว้ ที่ สภ.เมืองพัทยาเมื่อประมาณเดือน พ.ย.62 ว่าถูกนาย Oxana Rusnakใช้เครื่องช๊อตไฟฟ้าทำร้าย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบสวน และได้ยอมรับสารภาพ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีการดำเนินการตามกฏหมายเลย และก็ออกมาก่อเหตุอีกกับหลายคน จนเจ้าทุกข์เข้าร้องเรียนกับตำรวจท่องเที่ยวหลังไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยาแล้วเรื่องเงียบหายไม่คืบหน้า

 

 

ชาวรัสเซีย 10 คน ร้อง  ตร.หลังถูกข่มขู่จากชาติเดียวกัน

ภาพข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ