ข่าว

พี่สาวผู้ตายเปิดใจ เพิ่งได้คุยกับน้องก่อนตายไม่กี่วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่สาวผู้ตายเปิดใจ เพิ่งได้คุยกับน้องก่อนตายไม่กี่วัน บอกสมคิดฆาตกร จะมาผูกข้อมือขอแต่งงาน

วันที่ 17 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีสว่าง เขตเทศบาลตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่นได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพนางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี ที่ถูกนายสมคิด พุ่มพวง หรือ บัง เจ้าของฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ฆาตกรรมภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่าน 

พี่สาวผู้ตายเปิดใจ เพิ่งได้คุยกับน้องก่อนตายไม่กี่วัน

ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีญาติและเพื่อนบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก โดยทางญาติและหลานได้กำหนดจัดพิธีสวดพระอภิธรรมเพียงคืนเดียวเท่านั้น และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันนี้  โดยญาติของผู้เสียชีวิตยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังเป็นห่วงความปลอดภัยในชีวิต เพราะคนร้ายที่ลงมือมีประวัติฆ่าคนมาแล้วหลายคน

พี่สาวผู้ตายเปิดใจ เพิ่งได้คุยกับน้องก่อนตายไม่กี่วัน

นางนารี ถนิมกาญจน์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางครอบครัวยังคงเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และโกรธแค้นผู้ที่ลงมือฆ่าน้องสาวของตนเองอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวก็ไม่เคยรับรู้มาก่อนว่าชายหนุ่มที่น้องสาวคบหา เป็นฆาตกรต่อเนื่องและอดีตนักโทษในคดีฆ่าคนตายถึง 5 ราย ซึ่งก่อนที่น้องสาวจะเสียชีวิต น้องสาวยังได้โทรศัพท์ไปหาตนเองในช่วงต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองทำงานอยู่ที่ กทม. โดยบอกว่ากำลังคบหากับชายคนนี้ และทางฝ่ายชายจะพาญาติผู้ใหญ่จากภาคใต้มาผูกข้อต่อแขนเพื่อเป็นการแต่งงาน จึงอยากให้พี่สาวกลับมาบ้าน ในวันที่ 12 ธ.ค. เพื่อเป็นสักขีพยานและญาติฝ่ายหญิงตามประเพณี แต่หลังจากนั้นน้องก็โทรมาบอกอีกว่า ทางฝ่ายชายขอเลื่อนเป็นวันที่ 15 ธ.ค. แต่แล้วก็มาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่จะเป็นงานมงคล

นางนารี กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนเองและทางครอบครัวเสียใจที่สุด คือ เหตุใดกรมราชทัณฑ์และระบบยุติธรรมไทยจึงปล่อยให้คนชั่วอย่างนายสมคิด ซึ่งเคยก่อเหตุฆ่าคนตายถึง 5 คน ออกมาสู่สังคมอย่างง่ายดาย ทั้งๆที่สิ่งที่นายสมคิดทำกับคนอื่นเป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินมนุษย์ แต่กลับได้รับโทษเพียง 14 ปี และยังลดจากโทษจากประหารชีวิต เป็นจำคุกตลอดชีวิต แต่ท้ายที่สุดก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา แล้วออกมาก่อเหตุเช่นเดิม ซึ่งทำให้เห็นว่านายสมคิดไม่ได้มีสำนึกที่จะกลับตัวกลับใจ และการถูกจำคุกก็ไม่ได้ทำให้นายสมคิดเป็นคนดีได้เลย จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนกระบวนการยุติธรรมและระบบราชทัณฑ์ ให้มีความรอบครอบและลงโทษคนชั่วให้เด็ดขาดกว่านี้

พี่สาวผู้ตายเปิดใจ เพิ่งได้คุยกับน้องก่อนตายไม่กี่วัน

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ต้องหา พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นพร้อมด้วย พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระนวน ตำรวจฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค4 และตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวนายสมคิด พุ่มพวง หรือ บังเจ้าของฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการไล่ล่าติดตามตัวหลังจากที่ศาลอนุมัติหมายจับเมื่อวานนี้ ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด แต่จากพฤติการณ์ที่ก่อเหตุพบว่าที่ผ่านมา หลังก่อเหตุผู้ต้องหาจะไม่อยู่ซ้ำในพื้นที่เดิมและจะไม่ติดต่อกับญาติ จึงไม่ขอยืนยันว่า ตอนนี้ผู้ต้องหายังกบดานในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่ และจากกระแสข่าวว่ามีพลเมืองดีพบเบาะแสผู้ต้องหาในพื้นที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ได้ขอความร่วมมือประชาชนทั่วประเทศได้ช่วยเป็นหูเป็นตา ซึ่งหากพบบุคคลที่รูปร่างหน้าตาคล้ายนายสมคิด ให้รีบแจ้งตำรวจในท้องที่ หรือโทรสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ