ข่าว

วราวุธ ให้กำลังใจ 4 งูเห่าอนาคตใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่ทาบทาม 4 งูเห่าอนาคตใหม่เข้าพรรคชาติไทยพัฒนา แต่วราวุธ ให้กำลังใจ

 

 

17 ธันวาคม 2562 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.กรณีที่พรรคอนาคตใหม่มีมติขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรค ว่า ให้กำลังใจส.ส.ทั้ง 4 คน ที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เชื่อว่าที่สุดแล้วจะสามารถแก้ปัญหาไปได้ด้วยดี 

 

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาจะหารือกันในบ่ายวันเดียวกันว่าจะมีแนวความคิดอย่างไร แต่เบื้องต้นต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไร เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดให้ต้องหาพรรคสังกัดภายใน 30 วัน อย่างไรก็ตาม ตนจะพูดแทนพรรคไม่ได้ ต้องหารือกันก่อน แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีการทาบทามกัน มีการพูดคุยตอบกระทู้กันในสภาฯในฐานะส.ส.

 

พร้อมหนุนข้อมูล คดี"ปารีณา" รุกป่า หากจนท.ร้องขอ 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกรทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี ถือครองที่ดิน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี กว่า 1,700 ไร่ ของน.ส.ปารีณา ไกร์คุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า ในฐานะเจ้าทุกข์ ตอนนี้เราส่งเรื่องดำเนินการแจ้งความฟ้องร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งก็อยู่ที่ขั้นตอนสอบสวนว่าเจ้าหน้าที่จะมีแนวทางอย่างไร หน้าที่ของกรมป่าไม้คือสนับสนุนข้อมูลให้ อยากได้อะไรเรายินดีให้ 

 

 

แจ้งความตามล่า นทท.รุกรานกระทิง ลั่น ขู่ฟันจนท.มีเอี่ยว ไม่เลี้ยง

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์กรณีปรากฎภาพมีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจอดอยู่ใกล้กับกลุ่มฝูงวัวกระทิง ในระยะใกล้ชิด ในพื้นที่เขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่า คงต้องตรวจสอบกันว่าหลุดรอดเข้าไปได้อย่างไร เนื่องจากโดยปกติแล้วพื้นที่ดังกล่าวไม่น่าจะมียานพาหนะจากภายนอกเข้าไปได้ แม้แต่เจ้าหน้าที่เอง ถ้าเข้าไปใกล้ขนาดนั้น ก็เป็นสิ่งไม่ควร ซึ่งเมื่อรถคันดังกล่าวไม่ใช่ของเจ้าหน้าที่ ก็คงดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เพราะว่าการเข้าไปรุกราน รบกวนสัตว์ป่าขนาดนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควร 

 

 

ตนได้กำชับกรมอุทธยานแห่งชาติไปแล้วให้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎระเบียบ และกำชับหัวหน้าอุทธยานฯให้ดูแลอย่างละเอียดมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นการจัดทัวร์ของเจ้าหน้าที่เอง คงจะไม่ได้อยู่ที่เดิม ตนจะไม่ยอม ทำอย่างนี้ใช้ไม่ได้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ