ข่าว

12 ขวบออสซี่ขับกระบะพี่ชายหนีไฟป่าพร้อมสุนัข 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจช่วยเด็กชายวัย 12 ขวบขณะพยายามหนีไฟป่าในรัฐออสเตรเลียตะวันตก ด้วยการขับรถกระบะของพี่ชายพร้อมสุนัขหลบหนี



เด็กชายลุค สเตอร์ร็อค อยู่บ้านคนดียวขณะไฟป่ากำลังลุกลามเข้าใกล้เมืองโมกุมเบอร์ ทางเหนือของเมืองเพิร์ท เมืองหลวงของรัฐออสเตรเลียตะวันตกเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ ( 15 ธ.ค.) 

 

 


อิวาน สเตอร์ร็อค พ่อของเด็กชาย และพี่ชาย ไม่อยู่ ออกไปดับไฟป่าเพื่อปกป้องทรัพย์สินของครอบครัว   แต่ได้บอกลุคไว้ว่าให้หนีทันที หากเห็นไฟป่าที่ห่างราว4 กม.ในตอนนั้น เข้าใกล้บ้านจนเกินไป

 


เมื่อนาทีนั้นมาถึง ลุคอุ้มสุนัขกระโจนขึ้นรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์ของพี่ชาย ขับหลบหนีออกมา 

 


ราว 1 ชม.ผ่านไป พนักงานดับเพลิงที่กำลังดับไฟป่าอยู่ไม่ไกล พบเด็กชายขับรถผ่านมาพอดี จึงโบกให้จอด และพาไปอยู่กับตำรวจที่ตั้งด่านอยู่ไม่ไกล

 

 

 

12 ขวบออสซี่ขับกระบะพี่ชายหนีไฟป่าพร้อมสุนัข 

 

 


เครก สเปนเซอร์ จากหน่วยไฟป่าบินดูน บอกวิทยุเอบีซี เพิร์ท ว่า เด็กชายชาวไร่ ฉลาดทีเดียว ปัญหามีแค่ว่าลุคไม่รู้ว่าจะหนีไปไหนดี และมองไม่ค่อยเห็นทางเพราะควันไฟคลุ้งไปหมด ตอนที่เจอและโบกให้จอดข้างทาง ลุคตื่นตระหนกเล็กน้อย ทีมดับเพลิงพาเขาไปยังที่ปลอดภัย และอยู่กับตำรวจ รอพ่อไปรับ 

 

 

 

12 ขวบออสซี่ขับกระบะพี่ชายหนีไฟป่าพร้อมสุนัข 

 


สเตอร์ร็อค คนพ่อ กล่าวว่า เราสอนเขาขับรถตั้งแต่ 7 ขวบ  เผื่อเหตุฉุกเฉินอย่างที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เขาภูมิใจในตัวลูกชายมาก เขาทำอย่างที่เราบอกให้ไว้ทุกอย่าง


แม้เหตุการณ์จบลงด้วยดี แต่ไมเคิล ดาลีย์ ตำรวจดัลวาลลินู ที่อยู่กับเด็กชายก่อนคุณพ่อไปรับ ขอให้ทุกครอบครัววางแผนหากไฟป่าลามใกล้บ้าน 


ที่รัฐออสเตรเลียตะวันตก พนักงานดับเพลิงผจญกับไฟป่าทางเหนือของเพิร์ท 6 วัน  เผาผลาญกินพื้นที่กว่า 81,250 ไร่ กระทั่งเมื่อวาน ทางการเพิ่งลดประกาศเตือนภัย ประชาชนน่าจะกลับเข้าบ้านได้ 


แต่อีกด้าน ทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประกาศเตือนครั้งใหม่ หลังเปลวเพลิงมหึมา ลุกลามเกินแนวสกัด ไหม้บ้าน 20 หลังวอดวายใกล้นครซิดนีย์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ