ข่าว

ย้ายด่วนตำรวจทางหลวง ปะทะเดือดกระบะจนยางระเบิดปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.7 บก.ทล. สั่งย้ายตำรวจคู่กรณี ปะทะคารมณ์คนขับรถกระบะ แถมยางรถระเบิดปริศนา ไปปฎิบัติกหน้าที่ ส.ทล.5 (โคกโพธิ์) พร้อมเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง รายงานผลใน 7 วัน

 

 

          จากกรณีในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปภาพเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ซึ่งตั้งจุดตรวจ จุดสกัด โดยได้มีการเรียกรถยนต์กระบะ บรรทุกของคันหนึ่ง และมีการยึดกุญเเจรถ ทำให้เกิดการปะทะคารมณ์กันอย่างดุเดือด ระหว่างคนขับรถกระบะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรายหนึ่ง ก่อนเรื่องราวจะบานปลาย มีเสียงดังสนั่นมาจากรถกระบะ เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บวิ่งมาอย่างสะบักสะบอม โดยที่บริเวณล้อรถกระบะได้แตกออก มีลักษณะคล้ายถูกของมีคมกรีด ทำให้ประชาชนเกิดข้อสงสัยในเรื่องที่เกิดขึ้น ว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้น

 

ย้ายด่วนตำรวจทางหลวง ปะทะเดือดกระบะจนยางระเบิดปริศนา

 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก บก.ทล. ว่า หลังเกิดเรื่อง พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.7 บก.ทล. ได้มีคำสั่ง ส.ทล. 3 กก.7 บก.ทล. (หาดใหญ่) ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที และพร้อมรายงานผลภายใน 7 วัน ประกอบกับ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล (โคกโพธิ์) เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส กับทุกฝ่าย

 

ย้ายด่วนตำรวจทางหลวง ปะทะเดือดกระบะจนยางระเบิดปริศนา

 

          รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวง หรือ ตำรวจจราจร มาโดยตลอด เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในเรื่องความประพฤติตนและการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้อยู่ในระเบียบวินัย น่าเชื่อถือ รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม ไม่รังแก หรือ เอารัดเอาเปรียบ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยหากพบว่าปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ก่อให้ภาพลักษณ์ขององค์กรเกิดความเสียหาย ให้พิจารณาดำเนินการทางวินัยและทางอาญาโดยเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ ไม่มีละเว้น         

 

ย้ายด่วนตำรวจทางหลวง ปะทะเดือดกระบะจนยางระเบิดปริศนา

 

          พร้อมให้ต้นสังกัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ที่กระทำโดยมิชอบ กลั่นแกล้งผู้อื่น ให้ดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด อย่าเอาไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งให้ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับลงไปกำกับดูแล ควบคุมการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี หากเกิดข้อบกพร่อง ก็จะพิจาณาโทษผู้บังคับบัญชาเช่นกัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ