ข่าว

ผอ.ปัดเอี่ยวโดมกีฬาถล่ม เคยแจ้งผู้รับเหมาแล้วยัน แข็งแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.ปัดเอี่ยวโดมกีฬาถล่ม เคยแจ้งผู้รับเหมาแล้วยันไม่เป็นอันตราย

 

 

             จากกรณีที่มีเหตุการณ์โดมกีฬาอนุสรณ์ 68 ปี ของโรงเรียนอำนาจเจริญ ได้พังถล่มลงมา ทำให้นักเรียนกว่า 80 ชีวิตที่กำลังจะเข้าเรียนวิชาพละศึกษาและครูผู้สอนต้องพากันวิ่งหนีตายเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ดังกล่าวตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั่น

 

             ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 29 พ.ย. 2562 ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางจุดเกิดเหตุโดมกีฬาถล่มอีกครั้ง ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนั่นอยู่บริเวณทางเข้าด้านหน้าของโรงเรียนอำนาจเจริญ ที่จุดเหตุยังคงมีซากหลังคาที่พังถล่มลงมาเหมือนเดิม ยังไม่ได้มีการเข้ามารื้อถอนหรือเก็บแต่อย่างใด มีเพียงแค่เจ้าหน้าที่และครูของโรงเรียนดังกล่าวทำเชือกมากั้นและติดป้ายให้เป็นเขตอันตรายห้ามเข้า เนื่องจากเกรงว่าหลังคาจะมีการปลิวใส่เด็กนักเรียน รวมไปถึงโครงเหล็กหลังคาบางส่วนที่ติดเสาและยังไม่หล่นลงมา จะตกหล่นลงมาใส่เด็กนักเรียนได้

 

ผอ.ปัดเอี่ยวโดมกีฬาถล่ม เคยแจ้งผู้รับเหมาแล้วยัน แข็งแรง

 

ผอ.ปัดเอี่ยวโดมกีฬาถล่ม เคยแจ้งผู้รับเหมาแล้วยัน แข็งแรง

 

             จากนั่นทีมข่าวได้เดินทางไปพบ ว่าที่ร้อยโทวิเศษ แก้วมีศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนอำนาจเจริญ ที่ห้องทำงาน โดยมีนายเสรี ตุ้มอ่อน ศึกษาธิการจังหวัดอำนาจเจริญได้ลงพื้นที่มาติดตามสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นด้วย ว่าร้อยโทวิเศษ แก้วมีศรี เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากที่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทางโรงเรียนก็ได้มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ตามระเบียบ และก็ได้มีการกันเขตพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นเขตพื้นที่อันตรายไม่ให้มีบุคคลเข้าออก

 

             โดยโดมกีฬาอนุสรณ์ 68 ปีนี้ เป็นโดมกีฬาที่สมาคมศิษย์เก่าสร้างเพื่อมอบให้กับทางโรงเรียน ซึ่งอยู่ในระหว่างการส่งมอบให้โรงเรียน เมื่อมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางโรงเรียนเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการเรียกคณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอำนาจเจริญ เรียกผู้รับจ้างผู้รับเหมา เข้ามาพูดคุยว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอำนาจเจริญ และผู้รับจ้างผู้รับเหมาก็จะได้มีการตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น และได้รับปากว่าจะมีการดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงให้ใหม่ทั้งหมด และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่ทางโรงเรียนจะต้องมีการระมัดระวัง กวดขันตรวจสอบอย่างละเอียดขึ้น หากมีงบประมาณ หรือการบริจาคใดๆ ให้กับทางโรงเรียนอีก

 

             นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้มีการเข้าไปพบปะกับนักเรียนรวมไปถึงพูดคุยกับผู้ปกครองของนักเรียนแล้ว ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์สุดวิสัย เนื่องด้วยจังหวะที่เกิดเหตุนั่นมีลมพัดมาอย่างแรงมากทำให้หลังคาทรุดตัวลง อีกทั้งยังถือเป็นเรื่องโชคดีที่ช่วงนั่นเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนคาบเรียนจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ครูพละเคยแจ้งเตือนเกี่ยวกับเรื่องโดมกีฬาดังกล่าวที่มีการส่งสัญญาณเตือนมาแล้ว ในช่วงที่เกิดพายุโพดุล ในตอนนั่นทางโรงเรียนเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการติดต่อประสานไปยังผู้รับเหมาและผู้ดูแลการก่อสร้าง เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งทางผู้รับเหมาและผู้ก่อสร้างก็ได้รับประกันว่าโครงสร้างแข็งแรงดีไม่เป็นไรปลอดภัย และส่วนกรณีที่อยู่ในช่วงการก่อสร้างนั่นทางโรงเรียนก็ได้มีการมอบหมายให้กับครูช่างเข้าไปร่วมตรวจสอบในการก่อสร้าง รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ แต่ก็ไม่ได้รับรายงานเหตุผิดปกติแต่อย่างใด

 

ผอ.ปัดเอี่ยวโดมกีฬาถล่ม เคยแจ้งผู้รับเหมาแล้วยัน แข็งแรง

 

ผอ.ปัดเอี่ยวโดมกีฬาถล่ม เคยแจ้งผู้รับเหมาแล้วยัน แข็งแรง

 

             จากนั่นทีมข่าวได้พยายามติดต่อไปยังนายวินัย มีชัย นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอำนาจเจริญผ่านทางโทรศัพท์ โดยนายวินัย ได้บอกเล่ากับผู้สื่อข่าว จากการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั่นไม่ได้มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานั่นตนเองก็ตกใจเหมือนกัน และตอนนี้ตนยังไม่พร้อมที่จะให้ข่าวใด ขอให้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะได้ให้ข่าวและให้ข้อมูลในครั้งเดียว เพราะเกรงว่าจะเกิดการผิดพลาดในการสื่อสารได้ ส่วนกรณีเรื่องการก่อสร้างนั่นเท่าที่สอบถามผู้รับจ้าง ผู้รับจ้างก็บอกว่าได้ดำเนินการก่อสร้างตามแบบ แต่ด้วยการเชื่อมหรือรายละเอียดในส่วนอื่นนั่นก็ต้องตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งการรับผิดชอบในเบื้องต้นนั่นผู้รับเหมาจะได้มีการนำเชือกมารัดสังกะสีที่พังลงรวมไปถึงเก็บในส่วนที่จะอาจจะเป็นอันตรายกับเด็กหากเกิดลมพัดแรงมาอีกครั้ง

 

นายพงษ์เทพ บุญหาญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ รายงาน

 

ผอ.ปัดเอี่ยวโดมกีฬาถล่ม เคยแจ้งผู้รับเหมาแล้วยัน แข็งแรง

 

ผอ.ปัดเอี่ยวโดมกีฬาถล่ม เคยแจ้งผู้รับเหมาแล้วยัน แข็งแรง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ