ข่าว

ประกาศให้กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยอยู่ในความควบคุมของ สช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯ สช. ประกาศให้กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยอยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการ ส่งมอบทรัพย์สินและเอกสารภายใน 7 วัน

 

              เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562  บรรยากาศที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ช่วงเช้าวันนี้พบว่ามีผู้ปกครอง , ศิษย์เก่า - ศิษย์ปัจจุบัน และครูอาจารย์ จำนวนมาก และตัวแทนจากองค์กรปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หรือ Save BCC แต่งกายชุดดำ เดินทางมาร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

 

 

 

              จากกรณีที่ นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ หรือ ผอ.ทอม อดีตผู้อำนวยการ และนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ ถูกสั่งพักงาน โยกย้าย และสอบสวน จากคณะกรรมการสภาคริสตจักรในประเทศไทย โดยภายหลังได้มีคำสั่งให้ปลด นายศุภกิจ และไล่ออกนายวัชรพงษ์ พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารโรงเรียนชุดใหม่อีกชุด ซึ่งมีการเรียกร้องกันมานานกว่า 4 เดือน

              ขณะเดียวกันวันนี้ทางโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ ได้ออกประกาศหยุดเรียน 1 วัน โดยอ้างเหตุผลว่า ในวันนี้จะมีการชุมนุมเพื่อป้องกันสถานการณ์ที่จะสร้างความสับสน ทำให้กลุ่มนักเรียนศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ต่างรวมตัวกันเรียกร้องกลางสนามฟุตบอลโรงเรียน

              กระทั่งช่วงสายที่ผ่านมา นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เดินทางมาที่โรงเรียน

อ่านข่าว - Save BCC ไล่ผู้บริหารโรงเรียนชุดใหม่

 

 

 

              ได้ประกาศกลางสนามฟุตบอลที่มีนักเรียนและผู้ปกครองจำนวนมาก พร้อมกับนำคำสั่ง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน มาประกาศให้ทุกคนได้รับทราบ ใจความระบุว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบกับการเรียนการสอน อีกทั้ง การนำเงินของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ไปจัดซื้อที่ดินและกิจการโรงเรียนแห่งหนึ่งโดยไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ฉะนั้นเพื่อให้การเรียนการสอนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงสั่งให้โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ อยู่ในการควบคุมของ สช. และให้ผู้รับใบอนุญาต ผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้จัดการโรงเรียน ส่งมอบทรัพย์สินและเอกสารให้กับคณะกรรมการควบคุมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ ในระบบ ภายใน 7 วัน โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรงเรียน นัดแรก

 

 

 

              นายอรรถพล ยืนยันว่า จากการตรวจสอบของ สช. พบความผิดปกติของการนำเงินของโรงเรียนไปจัดซื้อที่ดิน แต่จะผิดหรือถูกนั้นจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนการที่นักเรียน , ผู้ปกครอง และอาจารย์ เรียกร้องให้ นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ หรือ ผอ.ทอม  อดีต ผอ.รร. กลับมาดำรงตำแหน่ง นั้น ขึ้นอยู่กับการประชุมของคณะกรรมการควบคุมโรงเรียน

              โดยทันทีที่มีประกาศ กลุ่มศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และผู้ปกครอง ต่างตะโกนโห่ร้องด้วยความดีใจ พร้อมร้องเพลงประจำโรงเรียน และบูมเชียร์ประจำโรงเรียน ก่อนที่จะโผกอดกัน และเข้าขอบคุณเลขาธิการ สช.

              นายชัชวีร์ ชีวีวัฒน์ ผู้ประสานงานประชาสัมพันธ์องค์กร Save BCC กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจในระดับหนึ่ง ที่ สช. เข้ามาควบคุมดูแลและทำให้มีการแก้ไขปัญหาของโรงเรียน ทำให้การเรียนการสอนสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ อยากให้ สช. มองปัญหาของโรงเรียนที่อยู่ในเครือ ซึ่งถูกกลุ่มคนบางกลุ่มใช้ช่องโหว่ของกฎหมายในการหาผลประโยชน์ให้กับพวกพ้อง ซึ่งปัญหาเหล่านี้มีมานานและซุกอยู่ใต้พรม เป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหาให้กับโรงเรียนในเครือในอนาคต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ