ข่าว

จะคืนหลานให้ยายทันที ถ้าพร้อมดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พมจ.และบ้านพักเด็กสตูล เข้าดูแลน้องวัย 1 ปีครึ่ง ยอมรับสงสารที่ต้องจับแยกกับยายบุญธรรม หากยายพร้อมดูแลอย่างปลอดภัย ยินดีคืนสู่อ้อมอก

วันที่ 27 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสัมฤทธิ์ นาเวียง 45 ปี ยายบุญธรรม ของหลานชายวัยขวบเศษ ต้องน้ำตาไหลทันที เมื่อเห็น นายจตุพร สมปอง ปลัดอำเภอควนกาหลง และ นางวีรนุช เภอรักษ์ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล นายพรภิรมย์ คมขำ นายกอบต.อุใดเจริญ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ เมื่อได้เดินทางเข้าไปยังบ้านพักไม่มีเลขที่ตั้งอยู่บนเนินควน หรือเนินตีนเขา ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลอุใดเจริญ อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ด้วยความที่รักและสงสารหลายชายบุญธรรมอายุเพียง 1 ปี ครึ่งที่ถูกแม่แท้ๆมาฝากเลี้ยงและทิ้งไปและต้องกินนมข้นกระป๋องตั้งแต่เล็กจนถึงปัจจุบันนี้ แม้ว่าจะมีกินบ้าง อดบ้าง รายได้ไม่เพียงพอ การที่ออกมาร้องสื่อก็เพราะต้องการให้แม่แท้ๆเขารับรู้ ว่ายังมีลูกชายอยู่ที่นี่ จนเมื่อมาถึงความดูแลของหน่วยงานรัฐ นั้นหมายถึง หลานชายคนเล็กคนนี้ต้องห่างจากอ้อมอกไป ใจรู้สึกหวิวๆ คิดถึง รัก แต่เมื่อต้องนำน้องไปดูแล ตนเองก็ต้องยอมเพราะกฎหมายเขามีคุ้มครองเด็ก

 

จะคืนหลานให้ยายทันที ถ้าพร้อมดูแล

จะคืนหลานให้ยายทันที ถ้าพร้อมดูแล

ด้านนางสาววีรนุช กล่าวว่า ทางกฎหมายเราต้องนำเด็กออกไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสตูลก่อน โดยภาพรวมเรามาถึงบ้านหลังนี้ พบว่า ดูแล้วไม่ปลอดภัยกับเด็กน้อย คือบ้านอยู่บนควนเนินสูง รายล้อมด้วยคูลึก และหญ้ารกร้างป่าไม้ นั้นหมายถึงสัตว์มีพิษ เราต้องนำเด็กไปทางที่บ้านพักเด็กฯก่อนเพื่อความปลอดภัย แต่สิ่งที่สำคัญ ทางยายบุญธรรมเลี้ยงดูหลานคนนี้ เลี้ยงได้ แต่ต้องจัดพื้นที่บ้านให้ดี สร้างพื้นที่ความปลอดภัยแก่เด็ก ส่วนอื่นๆเราดูแลตามกฎหมาย คุ้มครองเด็กต่อไป

จะคืนหลานให้ยายทันที ถ้าพร้อมดูแล

จะคืนหลานให้ยายทันที ถ้าพร้อมดูแล

พร้อมกันนี้จึงได้นำยายบุญธรรม และเด็กน้อยเดินทางไปบ้านพักเด็กฯก่อน ส่วนการดูแลพื้นที่บ้านที่อยู่อาศัย ทราบว่า ยายบุญธรรมนั้นมิได้อยู่พื้นที่ของตนเอง อาศัยเขาอยู่จึงไม่สามารถต่อเติมบ้านได้ โดยทางท้องถิ่นทางอบต.อุใดเจริญ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจะช่วยสร้างให้แข็งแรงขึ้นได้เท่านั้น สร้างพื้นที่กั้นเด็กไม่ให้เสี่ยงอันตราย แต่ตอนนี้ส่งน้องไปยังบ้านพักเด็กก่อน เพื่อยายมีความพร้อมถึงมารับกลับไปได้

จะคืนหลานให้ยายทันที ถ้าพร้อมดูแล

จะคืนหลานให้ยายทันที ถ้าพร้อมดูแล

ปิยะชาติ  ศรีภักดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดสตูลรายงาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ