ข่าว

เฉลิมชัย โต้ไม่ได้ลงนามหนังสือขยายระยะเวลาแบนสารเคมี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลิมชัย ยันไม่ได้ลงนามในเอกสารส่งปลัดเสนอคกก.วัตถุอันตราย ชี้การลงความเห็นของกรรมการผู้แทนกระทรวงเกษตรฯ 4 คนเป็นดุลพินิจ ไม่ได้ชี้นำ 

 

28 พฤศจิกายน 2562 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงข่าวที่ระบุว่า ตนลงนามในหนังสือขอขยายระยะเวลาการบังคับใช้สารเคมี 3 ชนิด แล้วให้ปลัดกระทรวงเกษตรฯ นำเสนอต่อคณะกรรมการวัตถุอันตราย 

 

อ่านข่าว
-ม็อบเกษตรกรชุดดำค้านแบน 3 สารบุกทำเนียบ
-แบน 3 สารพิษเป็นมติ ไม่ใช่สั่งขี้มูกจะมาทบทวนใหม่
-ไม่จบง่าย ๆ แบน 3 สารเตรียมฟ้องนายกฯ กพร.สอบกรมวิชาการเกษตร

 

โดยนายเฉลิมชัยกล่าวว่า ไม่ได้ลงนามในหนังสือหรือเอกสารใดๆ ทั้งนั้น วาระการประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตรายว่า พิจารณาเรื่องใดบ้างนั้นไม่ได้แจ้งมายังรมว. เกษตรฯ แต่แจ้งไปยังกรรมการ 4 คนโดยตรง ทั้งนี้กรมวิชาการเสนอข้อมูลต่อคณะกรรมการวัตถุอันตรายตามมติที่ประชุมวันที่ 22 ตุลาคมที่ให้กรมวิชาการเกษตรจัดทำยกร่าง ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง บัญชีรายชื่อวัตถุอันตราย พ.ศ. ... และให้เปิดรับฟังความคิดเห็นต่อร่างประกาศดังกล่าว

 

รวมถึงพิจารณาระยะเวลาและความเหมาะสมในการบริหารจัดการวัตถุอันตรายที่ยังคงเหลืออยู่ หลังจากประกาศบังคับใช้ โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อผู้เกี่ยวข้องซึ่งอธิบดีกรมวิชาการเกษตรได้ปฏิบัติตามมติคณะกรรมการวัตถุอันตราย ส่วนผลการศึกษาข้อมูลและหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบของคณะทำงานฯ ซึ่งมีปลัดกระทรวงเกษตรฯ เป็นประธานนั้น ยังไม่ได้ข้อสรุป ปลัดกระทรวงเกษตรฯ ยังไม่ได้รายงานผลให้ทราบ 

 

 

เฉลิมชัย โต้ไม่ได้ลงนามหนังสือขยายระยะเวลาแบนสารเคมี

 

 

เฉลิมชัย โต้ไม่ได้ลงนามหนังสือขยายระยะเวลาแบนสารเคมี

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ