ข่าว

ดับเพลิงสหรัฐช่วยลูกแมวน้ำหลง มาไกลจนหมดพลังโชว์ท่าสัปหงก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดับเพลิงในแคลิฟอร์เนียช่วยจับแมวน้ำหลงมา รอศูนย์ดูแลสัตว์ทะเลส่งหมอมารับ ด้วยความเหนื่อยมาทั้งวัน เลยได้เห็นท่าทางตลกตอนสัปหงก 



พลเมืองดีโทรแจ้งสำนักงานดับเพลิงเรดวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย ว่าพบ ลูกแมวน้ำตัวหนึ่งที่ลานจอดรถ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รุดไปช่วยเหลือนำตัวกลับไปที่สถานีดับเพลิง และตั้งชื่อว่า ซานโตส 

 

 

ดับเพลิงสหรัฐช่วยลูกแมวน้ำหลง มาไกลจนหมดพลังโชว์ท่าสัปหงก

 


ซานโตส ตื่นเต้นกับที่ใหม่ โพสท่าให้ถ่ายรูป และวิ่งเล่นไม่หยุด แต่ในวันที่ยาวนานของลูกแมวน้ำ  ที่สุดก็หมดแรง ง่วงนอน ตาปรืออย่างเห็นได้ชัด แต่ยังพยายามฝืน  พนักงานดับเพลิงจึงบันทึกคลิปขณะที่มันใกล้งีบหลับมาเผยแพร่บนบัญชีอินสตาแกรม ระหว่างรอเจ้าหน้าที่จากศูนย์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทางทะเล เดินทางมารับไปยังโรงพยาบาล  เพื่อตรวจเพศ อายุและสุขภาพ แต่เบื้องต้นประเมินว่าอายุ 5 เดือน 

 

 

 

จีอานคาร์โล รุลลี โฆษกศูนย์ฯ บอกซีเอ็นเอ็นว่า ซานโตส เป็นลูกแมวน้ำ นอร์ทเทิร์น เฟอร์ ( northern fur seal ) มันร่าเริงและพลังงานเยอะทีเดียว กระนั้น ไม่ปกติเลยที่จะพบแมวน้ำชนิดนี้บนฝั่ง ไม่ต้องพูดถึงการพบบนลานจอดรถ 

 

ข้อมูลจากสำนักงานบรรยากาศและมหาสมุทรแห่งชาติ (โนอา ) ระบุว่า โดยธรรมชาติ แมวน้ำนอร์ทเทิร์น เฟอร์ จะอาศัยอยู่บนเกาะแก่งในทะเลห่างไกลจากฝั่งเป็นส่วนใหญ่   แต่ในช่วงหลายปีมานี้ ทางศูนย์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทางทะเล พบเห็นการช่วยชีวิตแมวน้ำชนิดนี้บนฝั่งเพิ่มมากขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นเพราะการเผชิญกับภัยคุกคามหลายอย่างจากสภาพแวดล้อมทางทะเลที่เปลี่ยนแปลงไป 


การประมงเชิงพาณิชย์ และการหาอาหาร ทำให้สัตว์ทะเลน้อยใหญ่จำนวนมากในภูมิภาค รวมถึงแมวน้ำนอร์ทเทิร์น เฟอร์ เปลี่ยนไป การสำรวจน้ำมันและก๊าซ ความเสื่อมโทรมแหล่งอาศัย การเข้าไปของมนุษย์ และมลพิษเรื้อรัง ล้วนเป็นภัยคุกคามที่แมวน้ำเผชิญอยู่ 


ซานโตส โชคดี ที่ปลอดภัยและสุขภาพแข็งแรงดี มันจะอยู่ที่โรงพยาบาลของศูนย์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทางทะเลเพื่อสังเกตการณ์ก่อนระยะหนึ่ง ก่อนพากลับบ้าน 
 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ