ข่าว

สงขลาเริ่มแล้ว ฝนตกลมแรงเรืองดออกจากฝั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือน ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรงดนำเรือออกจากฝั่ง

วันนี้ (25 พ.ย.62) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ ช่วงวันที่ 25-29 พ.ย.62 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนหนักบางแห่ง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส  ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

                                                                                                                                        สงขลาเริ่มแล้ว ฝนตกลมแรงเรืองดออกจากฝั่ง สงขลาเริ่มแล้ว ฝนตกลมแรงเรืองดออกจากฝั่ง

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตรชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงดังกล่าว

สำหรับที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา มีเรือประมงอวนล้อมขนาดใหญ่เดินทางกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือประมงสงขลา ขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำส่งแพปลาและนำเรือจอดท่าให้ลูกเรือและไต๋กงเรือได้พักเพื่อรอเวลาให้คลื่นลมกลับเข้าสู่ภาวะปรกติ หลังออกเรือทำการประมงจับปลา 10 กว่าวัน หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือนคลื่นลมแรง 2 – 3 เมตร ต้องนำเรือกลับเข้าฝั่ง

                                                                                                                                     สงขลาเริ่มแล้ว ฝนตกลมแรงเรืองดออกจากฝั่ง สงขลาเริ่มแล้ว ฝนตกลมแรงเรืองดออกจากฝั่ง

ส่วนเรือประมงที่เตรียมจะออกเรือจับปลาก็ยังคงจอดเรียงรายอยู่ที่บริเวณท่าจอดเรือท่าเทียบเรือประมงใหม่ จ.สงขลา หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งเตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 – 3  เมตร ทำให้ไม่กล้านำเรือออกไปเสี่ยงกับสภาพฝนตกหนักและคลื่นลมแรงได้ ที่ผ่านมาเรือประมงที่ไม่เชื่อการแจ้งเตือนของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเรือถูกคลื่นซัดจมอยู่กลางทะเลมาหลายลำแล้วเมื่อช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่ผ่านมา

                                                                                                                                         สงขลาเริ่มแล้ว ฝนตกลมแรงเรืองดออกจากฝั่ง สงขลาเริ่มแล้ว ฝนตกลมแรงเรืองดออกจากฝั่ง

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ