ข่าว

มั่นใจพปชร.คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผช.รมต.ประจำกระทรวงยุติธรรม มั่นใจ พปชร.คว้าชัยเลือกตั้งซ่อม ปักหมุด ส.ส.ขอนแก่นได้อีก 1 ที่นั่ง ระบุแก้หนี้นอกระบบ-แชร์ลูกโซ่ ของรัฐบาลจะช่วยโกยคะแนน

          วันที่ 24 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้โพตส์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" เกี่ยวกับมุมมองศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 7 จ.ขอนแก่น โดยมีเนื้อหาระบุว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 นี้ว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งนายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครครั้งที่แล้วลงสมัครรับเลือกตั้งล้างตาอีกครั้ง เพราะในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดแพ้คะแนนเพียงเฉียดฉิวมาก ดังนั้นที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้มีการทำการบ้านมาเป็นอย่างดี และได้ลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างเข้มข้น ซึ่งพี่น้องใน จ.ขอนแก่นรู้จักนายสมศักดิ์ คุณเงิน เป็นอย่างดี

          ประกอบกับนโยบายพรรคของพรรคประชารัฐ ตอบโจทย์ปัญหาความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องชาวขอนแก่น ทั้งท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ยังเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐเข้าใจปัญหาความเดือดร้อน เรื่องหนี้นอกระบบ โดย พล.อ.ประวิตร เคยแก้ปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวขอนแก่นมาแล้ว ถึงชูการแก้ปัญหาเรื่องนี้เป็นขอนแก่นโมเดล เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 ช่วยเหลือคนจนชาวขอนแก่นได้เป็นจำนวนมาก และยังมีเหยื่อแชร์ลูกโซ่ที่เป็นพลังเงียบอีกหลายหมื่นคน 

มั่นใจพปชร.คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

          "ผมมั่นใจว่าพลังเงียบเหล่านี้จะมาเทคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง เหมือนการเลือกตั้งใหญ่คราวที่แล้ว และที่สำคัญอย่างยิ่งคือจะเห็นได้ว่า คะแนนความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับคะแนนนิยมว่าเป็นนายกมือสะอาด ตัวเลขสูงถึง 42.8 ทั้งยังได้รับคะแนนด้านทำงานหนักสูงถึง 43.5 ซึ่งเป็นตัวเลขจากซูเปอร์โพล ถ้ามาวิเคราะห์ขณะที่พรรคเพื่อไทยซึ่งเคยชนะเลือกตั้งมาครั้งล่าสุดก็ยังไม่สรุปว่าจะส่งผู้สมัครคนใด ต่างจากพรรคพลังประชารัฐที่ได้มีการเตรียมตัวบุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งมาตั้งแต่แรกแล้ว โดยทางพรรคพลังประชารัฐมีผู้ใหญ่ที่มีวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องชาวอีสาน เช่น ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ท่าน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ท่าน ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ เป็นต้น" นายสามารถ กล่าว

มั่นใจพปชร.คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

          นายสามารถ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันในช่วงการหาเสียง ทั้งนายอุตตม เสาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และผู้ใหญ่ในพรรค ก็จะลงพื้นที่มาช่วยหาเสียง จึงทำให้ตนมั่นใจว่าในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่นครั้งนี้ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ จะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน อีกทั้งส่วนตัวยังมั่นใจการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ และ การแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ของรัฐบาล ที่จะทำให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปากได้  ตนมั่นใจว่าท่านนายกรัฐมนตรี จะไม่ทิ้งคนไทยคนใดไว้ข้างหลัง ท่านเป็นนายกฯ ที่รักชาติ รักแผ่นดิน รักบ้านเมือง ดังที่ท่านเน้นย้ำเสมอ ตามหลักยุทธ์ศาสตร์ชาติ "มั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน"

มั่นใจพปชร.คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

          ส่วนตัวมั่นใจว่า ผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่และหนี้นอกระบบจะเทคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐ ได้ปักหมุด ส.ส. ขอนแก่นได้ เพราะตนได้สัมผัส ส.ส. ขอนแก่น พลังประชารัฐ ท่าน วัฒนา ช่างเหลา กับ ท่าน เอกราช ช่างเหลา ซึ่งทั้ง 2 ท่าน เป็นกระบอกเสียงที่ดีให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวขอนแก่น ถ้าได้เพิ่มมาอีกคน ตนมั่นใจว่าปัญหาของพ่อแม่พี่น้องชาวขอนแก่นจะได้รับการแก้ไขทุกปัญหาอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ