ข่าว

'โซล่าร์รูฟ'เดินหน้าโซลาร์ภาคประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่าย'โซล่าร์รูฟ'ชวน'ก้อง-สหรัถ'เดินหน้าโซลาร์ภาคประชาชน

          การผลักดันให้ภาคประชาชนร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องของการใช้ไฟฟ้า อย่างโครงการ "โซลาร์ภาคประชาชน" ซึ่งหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเร่งเดินหน้าให้ประชาชนร่วมกันติดตั้ง "โซล่าร์ รูฟท็อป" แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับสังคมไทย แต่วันนี้โครงการดังกล่าว กำลังได้รับตอบรับและสนับสนุนจากภาคประชาชน และภาคเอกชนอย่างมาก

\'โซล่าร์รูฟ\'เดินหน้าโซลาร์ภาคประชาชน

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกท กลุ่มเครือข่าย "โซล่าร์รูฟ" ซึ่งเป็นการรวมตัวกันจากบริษัทและผู้ประกอบการชั้นนำด้านการติดตั้ง "โซลาร์เซลล์" ร่วมกันเปิดงาน "Smart Energy พลังงานฟรีจากหลังบ้านคุณ ผ่อนระบบโซลารูฟ" ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสนับสนุนนโยบาย "โซล่าร์ภาคประชาชน" ของของรัฐบาล และเป็นทางเลือกช่วยเหลือประชาชนในการติดตั้ง "โซล่าร์ รูฟท็อป" โดยกลุ่มเครือข่ายฯ จะช่วยในเรื่องของการผ่อนจ่ายค่าติดตั้งนานถึง 48 เดือน และยังให้ไฟที่เหลือจากการใช้ขายคืนให้ภาครัฐ เพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย แถมอนุมัติในการผ่อนจ่ายได้อย่างง่ายๆ ซึ่งทางเครือข่ายมุ่งหวังจะให้ภาคประชาชนหันมาสนใจและสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด รู้คุณค่าของแสงแดด อีกทั้งเป็นการลดการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ลดภาระโลกร้อน และปัญหาการปล่อยก๊าซคาบอนไดออกไซด์ PM 2.5 อีกด้วย 
  \'โซล่าร์รูฟ\'เดินหน้าโซลาร์ภาคประชาชน
           นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ของโครงการ ก็คือ "ก้อง" สหรัถ สังคปรีชา ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่ติดตั้งพลังงานโซลาร์เซลล์ที่บ้านของตัวเอง บอกว่า ในฐานะที่ตัวเองก็ติดตั้งพลังงานโซลาร์ที่บ้านตัวเองมาระยะหนึ่ง ได้เห็นถึงความประหยัดในการใช้พลังงานด้านไฟฟ้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจน รวมถึงเคยศึกษาเกี่ยวกับประโยชน์ของการใช้พลังงานโซลาร์เซลล์มาหลายปี จึงอยากขอให้ประชาชนทุกคนร่วมกันหันมาสนับสนุนการติดตั้ง "โซล่าร์รูฟ" ที่บ้านของตัวเอง และยังเป็นการช่วยภาครัฐในเรื่องของการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ตามโครงการโซลาร์ภาคประชาชนอีกด้วย

\'โซล่าร์รูฟ\'เดินหน้าโซลาร์ภาคประชาชน

\'โซล่าร์รูฟ\'เดินหน้าโซลาร์ภาคประชาชน

\'โซล่าร์รูฟ\'เดินหน้าโซลาร์ภาคประชาชน

\'โซล่าร์รูฟ\'เดินหน้าโซลาร์ภาคประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ