ข่าว

ชายวีแกนฟ้องเบอร์เกอร์ คิง ปรุงเนื้อเทียมเตาเดียวกับเนื้อวัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายอเมริกันฟ้องยักษ์ฟาสต์ฟู้ด ทำให้ชาววีแกนเข้าใจผิด เบอร์เกอร์เนื้อไม่ปลอดเนื้อสัตว์ร้อยเปอร์เซ็นต์ 

 


ฟิลิปส์ วิลเลียมส์ ชายอเมริกันในรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นวีแกน ยื่นฟ้อง เบอร์เกอร์ คิง หลังพบว่า “อิมพอสสิเบิล วอปเปอร์” เบอร์เกอร์ที่ใช้เนื้อทำจากพืช ใช้เตาย่างเดียวกับเบอร์เกอร์เนื้อวัว 

 


ในคำฟ้องที่ยื่นต่อศาลเขตใต้รัฐฟลอริดา วิลเลียมส์ ระบุว่า เครือข่ายฟาสต์ฟู้ดชื่อดังโฆษณา อิมพอสสิเบิล วอปเปอร์  ว่าเป็นผลิตภัณฑ์เนื้อทางเลือกของชาววีแกน แต่วิธีการปรุงของเบอร์เกอร์คิง ทำให้อาหารที่ควรปลอดเนื้อสัตว์ กลับปนเปื้อนเนื้อวัว  นอกจากนี้ บนเมนูของเบอร์เกอร์ คิง ก็ไม่ได้บอกผู้บริโภคไว้ก่อนว่า การปรุง อิมพอสซิเบิล วอปเปอร์ อาจจะมีผลิตภัณฑ์จากเนื้อปะปนมาด้วย 

 


วิลเลียมส์ยังอ้างว่า  มีการร้องเรียนในประเด็นเดียวกันหลายครั้งบนชุมชนออนไลน์ของชาววีแกน 

 


ในคำฟ้อง  กล่าวหาเบอร์เกอร์ คิง ลงโฆษณาอันเป็นเท็จและละเมิดกฎหมายการค้าอย่างเป็นธรรม ได้ประโยชน์ทางการเงินจากการนำเสนอทางเลือกให้กับชาววีแกนแต่ไม่ใช่วีแกนอย่างแท้จริง พร้อมเรียกร้องค่าชดเชยจำนวนหนึ่ง และขอให้บริษัทยุติการปรุงเนื้อทางเลือกกับเนื้อสัตว์รวมกัน 

 

 

ชายวีแกนฟ้องเบอร์เกอร์ คิง ปรุงเนื้อเทียมเตาเดียวกับเนื้อวัว

อ่านต่อ  เมื่อเนื้อเทียมจากพืชเริ่มครองโลก

 

 

รายงานระบุว่า ฟิลิป วิลเลียมส์ โจทก์ในคดีนี้ เป็นชาววีแกนที่ไม่ดื่มหรือกินผลิตภัณฑ์อะไรที่มีสัตว์ปะปนอยู่เลย เขาซื้ออิมพอสสิเบิล วอปเปอร์จากร้านสาขาแห่งหนึ่งในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เมื่อเดือนสิงหาคม หลังจากเห็นโฆษณาและจ่ายเงินซื้อเบอร์เกอร์ปลอดเนื้อ ในราคาพรีเมียม หากเขารู้ก่อนว่า ปรุงรวมกับเนื้อวัว  ก็คงไม่เสียเงินซื้อ 

 


อิมพอสซิเบิล วอปเปอร์ ที่ใช้เนื้อเทียม คือความสำเร็จยิ่งใหญ่ของเบอร์เกอร์ คิง  ขณะ ซีเอ็นบีซี รายงานว่า ลูกค้าเบอร์เกอร์คิงส่วนใหญ่จะไม่ใส่ใจนักว่า อิมพอสซิเบิล วอปเปอร์  ย่างในเตาเดียวกับเบอร์เกอร์เนื้อสัตว์หรือไม่  เพราะความต้องการเนื้อทดแทนจำนวนมาก  มาจากกลุ่มคนกินเนื้อ ที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ และข้อมูลจากกลุ่มวิจัยการตลาด เอ็นพีดี กรุ๊ป พบว่าผู้ซื้อเบอร์เกอร์เนื้อทำจากพืช มักซื้อเบอร์เกอร์เนื้อวัวด้วยภายในหนึ่งปี  
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ลูกขวบครึ่งดับ พ่อแม่วีแกนให้กินแต่ผักผลไม้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ