ข่าว

ปลัดทส. ปัดย้ายชัยวัฒน์ลงปัตตานีเอี่ยวคดีบิลลี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดทส.แจงย้าย ชัยวัฒน์ลงใต้ไม่เกี่ยวเรื่องคดีบิลลี่ แค่ย้ายตามปกติ เตรียมขอสำนวนศาลตั้งกก.สอบวินัย

 

 

19 พฤศจิกายน 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.)ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการย้ายนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) และอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ไปเป็นผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรจังหวัดปัตตานี  

 

 

โดยบอกว่า คดีของนายชัยวัฒน์ ยังอยู่ในการพิจารณาของศาลต้องว่าไปตามกระบวนการ ส่วนเหตุผลที่ย้ายนายชัยวัฒน์ เนื่องจากวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทำเรื่องมาที่กระทรวงเพื่อขอย้ายจึงย้ายจากฝั่งของกรมอุทยานไปขึ้นอยู่กับสำนักงานปลัดกระทรวง ซึ่งเป็นเรื่องปกติย้ายในระดับที่เท่ากันและยังมีอำนาจหน้าที่เหมือนเดิมในการดูแลทรัพยากรป่าไม้ในจังหวัด 

 

"คำสั่งเขียนว่าย้าย ไม่ใช่เด้ง ทุกตำแหน่งของกระทรวงทรัพยากร ถือว่ามีศักดิ์ศรี ผมเชื่อว่าเขาไปอยู่ตรงนั้นก็คงทำงานได้ดี การที่ย้ายไม่เกี่ยวข้องกับคดีความเพราะกระทรวงได้มีคำสั่งย้ายข้าราชการไปประมาณ 80 กว่าคน กรณีของนายชัยวัฒน์ ก็ถือว่าเป็นการเก็บตก จึงมีการเสนอย้ายอีกคน"นายจตุพร กล่าวว่า 

 

ปลัดทส.กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือขอสำนวนคดีไปถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)เนื่องจากมีข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ด้วยเมื่อได้สำนวนมาแล้วจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ แม้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบนายชัยวัฒน์ไปก่อนหน้านี้แล้วแต่ขณะนั้นนายชัยวัฒน์ เป็นข้าราชการการระดับ8 แต่ครั้งนี้ตำแหน่งมีระดับสูงขึ้น การสอบสวนก็จะเข้มข้นขึ้น หากว่าผลการสอบเข้าข่ายมีความผิดก็อาจจะต้องพิจารณาโทษทางวินัยรวมไปถึงเรื่องของการพักการปฎิบัติหน้าที่เอาไว้ก่อน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ