ข่าว

"ไอ้เท่"มือยิงถล่มบ้าน ยอมรับผิด ทำไปแค่ข่มขู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ เมืองคอน แถลงจับ 2 ผตห. ยิงถล่มบ้าน ด.ญ.14 ดับ ยังล่าอีก 3 ออกหมายจับ 5 คน "ไอ้เท่"สารภาพแค้นพ่อผู้ตายเตะหน้า ยอมรับเสียใจ ขอตายแทน พ่อ

 

 

               ผู้การฯตำรวจเมืองคอน แถลงจับ 2 ผู้ต้องหา ยิงถล่มบ้านคู่อริกระสุนพลาดถูก ด.ญ.14 ปีดับ ยังล่าอีก 3 หลังออกหมายจับแล้ว 5 คน-“ ไอ้เท่ ” ตัวต้นเหตุรับสารภาพแค้นถูกพ่อผู้ตายเตะหน้า ชักชวนพวกยิงถล่มบ้าน หวังข่มขู่ แต่ไม่นึกถูกเด็กตาย ยอมรับเสียใจ ตายแทนได้ขอตายแทน – พ่อ ” ไอ้เท่ ” มือยิง ผวาถูกข่มขู่ล้างแค้น

กรณีเหตุการณ์กลุ่มมือปืนเป็นชายฉกรรจ์จำนวน4คนขับรถยนต์เก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อทะเบียน และรถ จยย.1คันใช้อาวุธปืนหลายกระบอกบุกไปตะโกนเรียกชื่อถามหานายวิชัย  ยี่สุ่นแซม อายุ 40ปี เจ้าของกระท่อมบ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 88/4 หมู่ 11 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 8 พ.ย.62แต่นายวิชัยไม่อยู่บ้านแต่ไปทำงานไปเฝ้าบ่อนากุ้งในหมู่บ้าน ทำให้ลูกๆและเมียที่กำลังนอนอยู่ในบ้านเกิดความกลัวไม่กล้าเปิดประตู ทำให้กลุ่มมือปืนทั้ง4ได้ระดมใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นและอาวุธปืน9มม.และ.38 ระดมยิงสาดกระสุนใส่บ้านนายวิชัยนับสิบนัดชนิดหูดับตำไหม้เสียงดังสนั่นหมู่บ้าน จนทำให้บ้านพรุน กระสุนเจาะฝาบ้านไปเจาะศีรษะด้านซ้าย ดญ.ศศิประภาหรือน้องแตน  ยี่สุ่นแซม อายุ 14ปี ลูกสาวเจ้าของบ้านที่กำลังนั่งดูทีวีบนฟูกที่นอนในห้องโถงภายในหน้าห้องนอน อาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชในเช้าวันที่ 9พย. โดยกลุ่มคนร้ายยังใช้อาวุธปืนกราดยิงถล่มใส่บ้านของญาตินายวิชัยที่อยู่ใกล้ๆกันอีกหลัง กระสุนเฉียดหน้าท้อง ดช.ภัทรพงศ์ บุหงอ อายุ 4 ขวบที่นอนอยู่บนบ้านชั้น2 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้านแล้วและคนร้ายยังยิงอาวุธปืนใส่รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นยาริสสีขาว ทะเบียน กต-3671 พัทลุงที่จอดหน้าบ้าน กระสุนเจาะกระจากหน้าและกระจกข้างและตัวถังรถพรุนได้รับความเสียหายเช่นกัน  และล่าสุดทางตำรวจชุดสืบสวน ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยมาได้1รายชื่อนายอนุศักดิ์หรือเท่   แดงเดช อายุ 27ปี บ้านอยู่ หมู่ 4 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว1กระบอกและกระสุน1นัด ทางตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลล่าแก๊งคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดี โดยสาเหตุเบื้องต้นทางตำรวจสอบสวนปากคำนายวิชัย  ยี่สุ่นแซม พ่อผู้ตายทราบว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากเมื่อเย็นวันที่ 8พย.ขณะนั่งดื่มน้ำหวานอยู่ที่ร้านค้าแล้วถูกนายเท่ เพื่อในหมู่บ้านเดียวกันเข้ามาคว้าแก้วน้ำหวานเททิ้งให้หมากินต่อหน้าต่อตา ทำให้ตนโมโหกระโดดเตะนายเท่และเกิดการชกต่อยกันขึ้นและแยกย้ายกันไป จนมาเกิดเหตุการณ์ถูกกลุ่มคนร้าย4คนขับรถยนต์เก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อทะเบียนและรถจยย.1คันพร้อมอาวุธปืนหลายกระบอกบุกมาถามหาตนถึงบ้านและเปิดฉากยิงถล่มบ้านตนจนพรุนทำให้ลูกสาวเสียชีวิต และยังยิงหลานชายวั4ขวบเจ็บเล็กน้อยไปอีกคน เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากเรื่องนี้แน่นอน ล่าสุดศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว5คน โดยจับกุมมาได้แล้ว2คนตามข่าวนั้น

"ไอ้เท่"มือยิงถล่มบ้าน ยอมรับผิด ทำไปแค่ข่มขู่

 

 

 

               ล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. 2562 เวลา 09.00 น.ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สนธิชัย   อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปแถลงข่าวผลจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรวัฒน์  ทิพยจันทร์ ผบช.ภ.8 ได้สั่งการให้ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชและตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชให้ระดมล่าตัวคนร้ายตั้งแต่คืนเกิดเหตุ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาคนแรกได้คือนายอนุศักดิ์หรือเท่  แดงเดช อายุ 27ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/2 หมู่ 4 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  พร้อมอาวุธปืนลูกกรดชนิด.22 จำนวน1กระบอก จากนั้นได้คุมตัวมาสอบสวนขยายผลจนนายอนุศักดิ์หรือเท่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพหมดเปลือกว่าเป็นคนพาพวกอีก4คนไปยิงถล่มบ้านนายวิชัย  ยี่สุ่นแซม จริงในคืนวันเกิดเหตุ

ต่อมาทางตำรวจได้มีการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจำนวนมากจนศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีจำนวน5คน ประกอบด้วยนายอนุศักดิ์หรือเท่ แดงเดช อายุ 27 ปี,นายวัชระ หรือ บัง และ วรรณมาณมาศ อายุ 26ปี,นายวัฒนา  อนันทขาล หรือหัวมัน อายุ 28ปี,นายขุนพล เงินเลี่ยมหรือเมย์ อายุ 25ปี และนายวิษณุ   นาคคง หรือเถื่อน อายุ 27ปี

พล.ต.ต.สนธิชัย แถลงว่าหลังจากศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง5คนแล้ว ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหามาได้เพิ่มอีก1คน คือนายวัชระ หรือบังและ  วรรณมาศ อายุ 26ปี รวมจำนวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมาได้ตอนนี้จำนวน2คนคือนายอนุศักดิ์หรือเท่ ที่ถูกจับกุมในคืนเกิดเหตุคนแรกและนายวัชระหรือบังและ  เป็นคนที่ 2  ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก3คนที่ถูกออกหมายจับอยู่ระหว่างการติดตามไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วนผู้ต้องหา2คนที่ถูกจับกุมได้ก็จะนำตัวฝากขังเลยในวันนี้ โดยไม่มีการนำผู้ต้องหาทั้งสองไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุเนื่องจากเกรงว่าจถูกญาติคนตายรุมประชาทัณฑ์ได้

พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวว่า สำหรับมูลเหตุคดีนี้มาจากเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนตอนเย็นวันเกิดเหตุ ที่ในร้านค้าแห่งหนึ่งในหมู่บ้านที่ขณะนายวิชัย พ่อเด็กนั่งดื่มน้ำหวานหน้าร้านค้าแล้วนายอนุศักดิ์หรือเท่ มายกแก้วน้ำหวานเทให้หมากินเพื่อหยอกล้อกัน แต่กลับถูกวิชัย แค้นโมโหกระโดดเตะหน้านายอนุศักดิ์ไป1ครั้งก่อนแยกย้ายกันไป นายอนุศักดิ์หรือเท่ ยังโกรธแค้นไม่หายที่ถูกเตะหน้าจึงไปยืมอาวุธปืนลูกซองจากนายวัฒนาหรือหัวมัน เพื่อนรัก ซึ่งเมื่อกลุ่มผู้ต้องหาเห็นว่านายอนุศักดิ์ถูกรังแกก็โกระแค้นแทนเพื่อนจึงพากันยกพวกพร้อมอาวุธปืนครบมือคนละกระบอก เดินทางไปยังบ้านของนายวิชัย โดยมีนายวัชระหรือบังและ เป็นคนขี่รถจยย.นำทางไปชี้เป้าบ้านของนายวิชัย เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาไม่มีใครรู้จักบ้านของนายวิชัย  เมื่อไปถึงบ้านของนายวิชัย กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง4ที่ขับรถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริสสีขาว ได้ลงจากรถเดินไปเรียกนายวิชัย แต่ไม่มีใครยอมเปิดประตูออกจึงยิงถล่มบ้านนายวิชัยและบ้านญาตินายวิชัยทำให้ ดญ.ศศิประภา  หรือน้องแตนถูกกระสุนเข้าศีรษะไปเสียชีวิตที่ รพ. และดช.ภัทรพงศ์  บุหงอ อายุ4ขวบ กระสุนเฉียดหน้าท้องเจ็บเล็กน้อยออกจากรพ.แล้ว จนในที่สุดทางตำรวจสามารถไล่ล่าจับกุมมาได้2คนส่วนที่เหลืออีก3คนอยู่ระหว่างการไล่ล่าอยู่คาดได้ตัวเร็วๆนี้

"ไอ้เท่"มือยิงถล่มบ้าน ยอมรับผิด ทำไปแค่ข่มขู่

 

 

 

                  ด้านนายอนุศักดิ์หรือเท่ ผู้ต้องหาตัวต้นเหตุกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนยอมรับสารภาพว่าเป็นคนพวกไปยิงถล่มบ้านนายวิชัยจนทำให้เด็กหญิง14ปีลูกสาวนายวิชัยตายจริง ซึ่งตนก็เสียใจมากเมื่อมาทราบข่าวว่ายิงพลาดไปถูก ด.ญ.วัย14ปีตายและถูกเด็ก4ขวบเจ็บ ขอโทษกับญาติผู้ตายด้วยและเสียใจจริงๆหากตายแทนได้ตนก็จะตายแทน ที่ทำพลาดไปถูกเด็ก14ปีตาย

นายอนุศักดิ์ หรือ เท่ กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากตนแค้นที่ตนถูกนายวิชัย พ่อเด็กกระโดดเตะหน้าตนหลังตนเทน้ำหวานให้หมากินในร้านค้าแห่งหนึ่ง ตนแค้นมากที่ถูกหยามศักดิ์ศรีในครั้งนี้จึงเดินทางไปหานายวัฒนาหือหัวมัน อนันทขาล เพื่อนรักในหมู่บ้านเพื่อยืมอาวุธปืนไปยิงนายวิชัย แต่พอนายวัฒนาและพวกทราบเรื่องที่ตนถูกนายวิชัยเตะหน้า ทำให้กลุ่มเพื่อนรักแค้นแทนตนชักชวนกันนำอาวุธปืนลุกซองและ9มม.คนละกระบอกรวม4กระบอก ขับรถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริสสีขาว ไม่ทราบทะเบียน เดินทางไปเพื่อจะยิงนายวิชัย แต่เนื่องจากไม่รู้จักบ้านนายวิชัย นายวัชระหรือบังและ จึงขี่รถจยย.นำทางไปชี้เป้าสบ้านพักของนายวิชัย เมื่อไปถึงไปตะโกนเรียกนายวิชัยแต่ไม่มีใครปเดิประตูออกมา ตนและพวกจึงใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านของนายวิชัยและบ้านญาติๆของนายวิชัยไปหลายนัดเพื่อต้องการข่มขู่เท่านั้น แต่ไม่นึกว่าจะพลาดไปถูกเด็กหญิงวัย14ปีลูกสาวนายวิชัยตายแทน ตนเสียใจมากกับเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ขอยอมรับผิดทุกอย่าง แต่ไม่กล้าไปทำแผนเพราะกลัวญาตินายวิชัยจะทำร้ายเอาได้ นายอนุศักดิ์หรือเท่ ตัวต้นเหตุกล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด

นายอนันต์ แดงเดช อายุ 62 ปี พ่อของนายเทห์ 1 ในผู้ต้องหา กล่าวกับผู้สื่อข่าวขณะมารอดูลูกชายที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชว่า เรื่องที่ลูกชายทะเลาะวิวาทกับนายวิชัย พ่อของเด็กที่เสียชีวิตนั้น ตนและภรรยายังไม่ทราบ เนื่องจากตนและภรรยา ทำงานต่างจังหวัด ขณะที่ลูกชายอาศัยที่บ้านกับลูกสะใภ้ ส่วนที่ลูกชายตกเป็นผู้ต้องหานั้น ตนยังไม่เชื่อเต็มร้อยว่าเป็นฝีมือของลูกชายด้วย วันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ที่บ้าน เพิ่งมาทราบว่าลูกชายถูกจับกุมข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ส่วนอาวุธปืนที่ตำรวจค้นพบที่บ้าน ตนไม่ทราบเช่นกันว่าเป็นของลูกชาย คาดว่าน่าจะเป็นของเพื่อนลุกชายนำมาฝากไว้ แต่ยอมรับว่าลูกชายมีอาวุธปืนลม 1 กระบอก ที่ลูกชายมีไว้ยิงนก อย่างไรก็ตามตอนนี้ครอบครัวตนหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีข่าวว่าญาติๆ ฝ่ายที่เสียชีวิต มีการข่มขู่ว่าจะเอาคืนให้มากกว่าเดิม ตอนนี้ไม่เป็นอันทำมาหากิน ต้องแวดระวังตัวเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องคดีตนจะไม่ช่วยลูกชายเด็ดขาด และจะไม่ประกันตัว หากลูกชายทำผิดจริงก็ให้ลูกชายติดคุกรับโทษกับสิ่งที่กระทำ แต่หากลูกชายไม่ผิดก็ขอความเป็นธรรมกับลูกชายด้วย

"ไอ้เท่"มือยิงถล่มบ้าน ยอมรับผิด ทำไปแค่ข่มขู่

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ