ข่าว

สาธิต ชู มาร์ค นั่งปธ.กมธ.แก้รธน. ชี้ ประนีประนอมสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาธิต" หนุน "มาร์ค" นั่ง "ปธ.กมธ.แก้รธน." ชู มีประสบการณ์ จ่อคุย "พรรคร่วม" ป้องประนีประนอมสูงในผลประโยชน์ประเทศ ไม่ใช่เพื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

 

 

          6 พ.ย.2562-เวลา 12.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมติพรรคประชาธิปัตย์เตรียมเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)ศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า

 

 

 

สาธิต ชู มาร์ค นั่งปธ.กมธ.แก้รธน. ชี้ ประนีประนอมสูง

   

 

           เรื่องดังกล่าวจะต้องนำไปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยเราจะชี้แจงถึงความเหมาะสมของนายอภิสิทธิ์ ว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ และการมองเรื่องต่างๆ ในทุกมิติ ส่วนจะเห็นด้วยหรือไม่นั้นขณะนี้ยังไม่สามารถระบุออกไปก่อนได้ แต่หลักการคือต้องมาพูดคุยกันในวิปรัฐบาล และจะไม่คุยในเชิงมิติอำนาจอย่างเดียว แต่ต้องคุยในมิติของความร่วมมือทุกภาคส่วน และนายอภิสิทธิ์ น่าจะดึงเอาความคิดเห็นที่ตรงกันของทุกภาคส่วนในสังคมออกมาได้ 

 

 

สาธิต ชู มาร์ค นั่งปธ.กมธ.แก้รธน. ชี้ ประนีประนอมสูง
 

           เมื่อถามว่า มีข้อกังวลว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีความประนีประนอม จะส่งผลต่อการทำหน้าที่ นายสาธิต กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์เป็นคนที่มีความประนีประนอมสูงในเรื่องประโยชน์ของประเทศ แต่ไม่ประนีประนอมในเรื่องผลประโยชน์ของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ของนายอภิสิทธิ์ 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ