ข่าว

นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด

นครปฐม นายอำเภอสามพราน ตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด 

นายอำเภอสามพราน พร้อมนายกเทศมนตรีกระทุ่มล้ม เร่งตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด พบสถานที่เสียหายหนัก ขณะผู้การสั่งตรวจสอบแหล่งที่มาของพลุ ต้นเหตุระเบิด

 

นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด

เวลา​09.00​น.วันที่ 5​ พ.ย.62​  นายยงยุทธ  สวนทอง​ นายอำเภอสามพราน​  นายวสันต์​ อยู่ประจำ​ นายกเทศมนตรีเมืองกระทุ่มล้ม​  ได้เดินทางมาตรวจสอบที้เกิดเหตุ​ และตั้งกองอำนวยการเยียวยาผู้เสียหาย​ จากการตรวจสอบพบว่ามีโกดังเสียหาย20​  ห้อง​มีสินค้า​พวก​ชิ้นส่วนจักรยาน​ เครื่องสูบน้ำ​  ท่อเหล็ก​ ขนม​  ของเล่น​ที่อยู่แต่ละโกดัง​ และรถยนตร์​  รถจักรยานตร์ยนต์ของคนงานเสียหายหลายคัน​  ส่วนห้องเช่าพนัก​งานที่อยู่ด้านหลังจำนวน​10​ห้องพังประตู​  หน้าต่างบานเกร็ด​ ฝ้า​ พังเสียหาย

นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด

ด้านนายยงยุทธ​  สวนทอง​   นายอำเภอสามพราน​เผยว่า  จากการตรวจสอบขั้นต้นพบว่าบริษัทที่เกิดเหตุยังไม่มีการขอใบอนุญาต​ ขนส่งกับการจำหน่ายสินค้า​ประเภทดอกไม้ไฟ ซึ่งต้องไปตรวจสอบที่เทศบาว่าได้ยื่นขอไว้หรือไม่​ ซึ่งเบื้องต้นทางจังหวัดและอำเภอสามพรานตั้งศูนย์อำนวยการในการเยี่ยวยาเบื้องต้น​ซึ่งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายและความเสียหายจำนวนมาก

นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด

 

 

ด้าน​ พล.ต.ต.คำรณ  บุญเลิศ​  ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่าได้ตั้งทีมสอบสวนของภูธรจังหวัดลงมาช่วยกับทางสภ.โพธิ์แก้วเจ้าของท้องที่​เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก​ ส่วนดอกไม้ไฟ​ต้องสืบสวนว่ามาจากที่ไหนใครเป็นเจ้าของ​ ซึ่งการขนย้ายดอกไม้ไฟและดินปืนจะต้องมีการขออนุญาต​ซึ่งจะต้องสอบสวนอย่างละเอียด

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 7​ ได้ตรวจที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐาน​  และมีเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)​ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาค​ เทศบาล​ ส่วนเกี่ยวข้อง

และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง​ได้เข้ามาเก็บชิ้นส่วนเป็นอุ้มเท้าและชิ้นเนื้อของผู้เสียชิวิตที่รับแรงระเบิดตกอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปตรวจตามกระบวนการต่อไป

นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด นายอำเภอสามพรานตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือเหตุระเบิด


ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครปฐม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ