ข่าว

3 บุคลลอันตราย ล่าสุดยังหลบหนี หลังก่อเหตุแทง จนท. พบเพียงรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าล่าสุดคดี3ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนและมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลบหนีไปตอนนีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถที่ใช่ก่อเหตุหลบหนีแล้วแต่ไม่เจอผู้ต้องหา

จากที่ 3 ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนและมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนใข้อาวุธปืนยิงเบิกทาง ที่ศาลจังหวัดพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคือ ร.ต.อ.ฐนเมศร์ โพธิ์พันธ์ ตำรวจสัตหีบ มาช่วยราชการที่ศาลจังหวัดพัทยา ถูกเข้าที่ซี่โครงอาการสาหัส

ก่อนที่ 1 ในผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงเบิกทาง โดยผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 3 คน เป็นชายไทย ชายอเมริกา 1 คน และหญิงไทย1คน คือ นายหน่อย หรือ ต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี  Mr.BART ALLEN  HELMUS อายุ 39 ปี สัญชาติ อเมริกา และ น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี สวมชุดผู้ต้องขังสีน้ำตาล มีเครื่องพันทนาการ  ขึ้นรถที่หลบหนีเป็นอีซูซุดีแมคแคปสีบรอนไม่ทราบทะเบียน  ภายหลังเจ้าหน้าที่ทุกโรงพักในจังหวัดชลบุรี ที่ไกล้เคียงพัทยาและหน่วยงานต่างๆกำลังตั้งจุดสกัด ในพื้นที่        ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00น. ของวันที่ 5พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา ชุดสืบสวนจังหวัดชลบรี และหน่วยงานต่างๆ ได้ติดตามและไรกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไปและพบภาพกล้องวงจรปิดเส้นทางหลวงยุทธศาสตร์ สัตหีบ-พนมสารคาม ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี จนไปพบรถผู้ต้องหาคันที่ใช่หลบหนีไป และนำรถไปจอดอยู่หน้าโรงงานแห่งหนึ่ง ในเขตบ่อวิน แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหา คาดว่าน่าจะมาจอดรถและเปลี่ยนรถไป    เบื่องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำรถคันดังกล่าวมาตรวจสอบชื่อผู้ครอบครอง ตรวจรอยนิ้วมือต่างๆ พร้อมทั้งตรวจกล้องวงจรปิดว่าผู้ต้องหามากันกี่คนและเปลี่ยนรถอะไรหลบหนีไป

3 บุคลลอันตราย ล่าสุดยังหลบหนี หลังก่อเหตุแทง จนท. พบเพียงรถ 3 บุคลลอันตราย ล่าสุดยังหลบหนี หลังก่อเหตุแทง จนท. พบเพียงรถ

นอกจากนี้ “ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  ฝากเตือนให้ผู้ต้องขังทั้ง 3 รายมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่  พร้อมสั่งการให้ เร่งสืบสวน ไล่ล่า กดดัน และจับกุม ผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาดำเนินตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนและมีด โดยหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด  โดยต้องกระทำไปตามหลักยุทธวิธี ระดับการใช้กำลัง  ตลอดจน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำศาล เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมคาดโทษหากมีข้อบกพร่อง ปล่อยปละละเลย”  ทั้งนี้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องหา เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สำหรับพี่น้องประชาชน ที่ทราบเบาะแสหรือมีข้อมูล สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.เมืองพัทยา โทร. 038-420-804 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

3 บุคลลอันตราย ล่าสุดยังหลบหนี หลังก่อเหตุแทง จนท. พบเพียงรถ

ภาพข่าว  อนันต์ สุขวัฒนะ/เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เผย 3 นักโทษแหกคุกศาล จ.พัทยาทุ่ม 40 ล้านจ้างคนพาหนี
-ปิดเมืองล่า 3 นักโทษแทงตำรวจ ยิงเปิดทางแหกห้องขัง 
-เคาะแก้ปัญหานักโทษล้นคุก ใช้มาตรการควบคุมตัวแทน
-ตม.สระแก้วเข้มทุกด่าน สกัดจับ 3 นักโทษแหกศาล หนีออกเขมร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ