ข่าว

เทพไชยา ไต่ถึงอันดับ 22 โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป้าหมาย คือ ท็อปเทน

 

"เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู ได้ตำแหน่งรองแชมป์รายการสะสมคะแนนโลก "เวิลด์ โอเพ่น"  ที่หยู่ฉวน นัมเบอร์วันมิดเดิ้ล สคูล ประเทศจีน หลังจากพ่าย จัดด์ ทรัมป์ แชมป์โลกชาวอังกฤษ 5-10 เฟรม  จากผลการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ เอฟ รับเงินไป 75,000 ปอนด์ ประมาณ 2,900,000 บาท พร้อมกับทะยานขึ้นมาถึง 15 อันดับจากอยู่ที่ 37 มาอยู่อันดับที่ 22 ของโลก นับเป็นการเข้าไปอยู่ในอันดับท็อป 32 ได้เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต และเป็นคนที่ 2 ที่ทำได้ต่อจาก “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม ที่เคยทำไว้ในยุค 90 รั้งมืออันดับ 3 ของโลก ส่วน จัดด์ ทรัมป์ คว้าแชมป์ไปครองรับเงินไป 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6 ล้านบาท และยังรั้งอันดับ 1 ของโลกอย่างต่อเนื่อง

 

 

สำหรับ การดวลคิวรายการต่อไป “เอฟ นครนายก” จะแข่งขันรายการ The 2019 ManBetX Champion of Champions หรือ ศึกแชมป์เหนือแชมป์ ซึ่ง เอฟ ได้สิทธิ์ลงทำการแข่งขันในฐานะแชมป์รายการชู้ตเอาท์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พบกับ ไคเรน วิลสัน ที่เพิ่งปะทะกันมาหมาด ๆ ในรอบรองชนะเลิศ เวิลด์โอเพ่น ที่ เอฟ ชนะไปได้ 6-5 เฟรม ซึ่งรายการ แชมป์เหนือแชมป์ “เอฟ” ยอมรับว่าทุกนัด ทุกเฟรม ยากขึ้นเป็นเท่าตัวเนื่องจาก นักสนุกเกอร์ทุกคนต่างมีดีกรีแชมป์การันตีด้วยกันทั้งนั้น ส่วนตัวยังคงเล่นตามสไตล์ ด้วยการหวังมีผลงานดีที่สุด 

 

 

เทพไชยา ไต่ถึงอันดับ 22 โลก

เทพไชยา กล่าวถึง กระแสการตั้งเป้า ที่มีคนบอกว่า น่าจะไปถึง ท็อปเทน ว่า ยังไม่อยากคิดไปไกลขนาดนั้น เพราะคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง แต่ยืนยันว่าปรารถนาต้องการไปให้ถึง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ