ข่าว

ภูกระดึงจัดโครงการวิ่งเพื่อสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.เลย โดยเทศบาลตำบลภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูกระดึงจัดโครงการ"PHUKRDUENG HALF MARATOHON"ส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยว

เวลา05.00น.วันที่ 3 พ.ย.62 ณ  ลานหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย  นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอภูกระดึง เป็นประธานในพิธีเปิด จัดโครงการ”PHUKRDUENG HALF MARATOHON”เพื่อส่งเสริมหน่วยงานสาธารณสุข ส่งเสริมการออกกำลังกายเสริมสร้าง สุขภาพและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว”มีนายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน  นักท่องเที่ยว และนักวิ่งร่วมจำนวนมาก

 

ภูกระดึงจัดโครงการวิ่งเพื่อสุขภาพ

 

นางจินตนา โพธิพรหม นายกเทศมนตรีตำบลภูกระดึง  กล่าวรายงานว่า  สืบเนื่องสังคมในปัจจุบันเป็นสังคมที่เร่งรีบแข่งขันกับเวลาไม่ได้เอาใจใส่ด้านสุขภาพ ทำให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร เทศบาลตำบลภูกระดึงจึง   ร่วมกับอำเภอภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เล็งเห็นความสำคัญด้านการดูแลรักษาสุขภาพ เพราะสุขภาพที่ดีและความพึงปรารถนาของคนทุกเพศทุกวัย  การออกกำลังกาย ทำได้ง่ายที่สุดและกำลังได้รับความนิยม คือ การวิ่ง เนื่องจากสามารถทำได้ง่าย สะดวก รวมทั้งได้ร่วมทำบุญกุศล     ซึ่งมีนักวิ่งมาร่วมโครงการทุกสารทิศ ทุกสาขาอาชีพ    โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนสาธารณสุขในอำเภอภูกระดึงในการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน เพื่อสนับสนุนอุทยานแห่งชาติภูกระดึงในการจัดซื้อยารักษาโรคสำหรับบริการนักท่องเที่ยว  เป็นการประชาสัมพันธ์งานประเพณีสักการะพระพุทธเมตตาบูชาเจ้าปู่ภูกระดึง “ คีตกาลแห่งขุนเขา สืบสานตำนานภูกระดึง“     โดยกำหนดให้มีการจัดงานระหว่างวันที่ 5-9  พ.ย.ของทุกปี     เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ของอำเภอภูกระดึง อาทิ  น้ำตกตาดฮ้อง  น้ำตำวังอีเมือง เส้นทางธรรมชาติในชุมชน วิถีชีวิตของชาวภูกระดึง  ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ  เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาสนใจต่อการออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพอย่างยั่งยืนและลดปัญหายาเสพติด อีกด้วย

 

ภูกระดึงจัดโครงการวิ่งเพื่อสุขภาพ

 

นางจินตนา โพธิพรหม  กล่าวอีกว่า  กิจกรรมการวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ ประกอบด้วยประเภท Fun Run 5.5 กม. มีผู้เข้าร่วม 645 คน  ประเภท Mini Marathon 10.5 กม.มีผู้เข้าร่วม 224 คน และประเภท  Half Marathon  21.5 กม. มีผู้เข้าร่วม 164 คน

 

ภูกระดึงจัดโครงการวิ่งเพื่อสุขภาพ

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ