ข่าว

กรรมการวัดไม่พอใจหลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนวางยาในน้ำดื่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการวัดเผยไม่พอใจที่พระให้ข่าวพาดพิง ผู้การทดลองดื่มน้ำที่อ้างว่าโดนวางยา

  เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เวลา 10.30 น. พลตำรวจตรีพันธุ์เทพ ถึงทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี  พันตำรวจเอกอดุล เจริญคุณวิวัฎ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอสว่างอารมณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดี จำนวน 30 นายลงพื้นที่ วัดหนองเข้ 323 หมู่ 12 ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่ ข่าวแทบทุกสำนัก ได้นำเสนอไป โดยมี พระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ นั้นได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าได้มีคนแอบมาลอบวางยาฆ่าหญ้าในวัด ส่งผลให้พระลูกวัดและญาติโยมที่มาช่วยงานวัดนั้นป่วยจนต้องส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีตุ่มใสขึ้นตามตัว โดยพลตำรวจตรีพันธุ์เทพ นั้นได้ตรวจถังน้ำ 3 ถัง ที่อยู่ใกล้กับบ่อบาดาล โดยวันนี้ พระครูพิศาลอุทัยกิจ นั้นได้ให้ช่างมาติดกล้องวงจรปิดจำนวน 6 ตัว เพื่อให้เห็นได้รอบทิศทางและเกรงว่าจะมีใครมาลอบวางยาอีก โดย พลตำรวจตรีพันธุ์เทพ ได้ตรวจบริเวณถังเก็บน้ำและได้ปืนขึ้นไปและได้ดมกลิ่นน้ำว่ามีกลิ่นอะไรเจือปนหรือไม่และยังส่งขวดพลาสติกให้กับบรรดาสื่อมวลชนทั้งมาจากส่วนกลางและภูมิภาคจำนวนมากที่มาทำข่าวให้ผู้สื่อข่าวนั้นช่วยดม พอหลังจากที่ พลตำรวจตรีพันธุ์เทพ ได้ทำการดมก็บอกว่าไม่เห็นจะได้กลิ่นอะไรเลยแถมน้ำนั้นยังใสสะอาดอีกด้วย จากนั้นก็ลงมาจากถังน้ำและขอให้ทางพระครูพิศาลอุทัยกิจ ช่วยเปิดวาวน้ำให้ดูหน่อย พอหลังจากที่เปิดวาวน้ำน้ำนั้นก็ไหล พลตำรวจตรีพันธุ์เทพ นั้นนำมือมารองน้ำและก็ดื่มเข้าไปแล้วก็พูดว่าพอดื่มเข้าไปก็ไม่เห็นจะมีกลิ่นอะไรและถ้าจะเกิดอะไรขึ้นก็คงไปโรงพยาบาลทัน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้สื่อข่าวและผู้ที่มาดูเหตุการณ์เป็นอย่างมากที่ พลตำรวจตรีพันธุ์เทพ นั้นกล้าดื่มน้ำเพราะผลตรวจของน้ำก็ยังไม่ออกมาเลย

 

กรรมการวัดไม่พอใจหลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนวางยาในน้ำดื่ม

กรรมการวัดไม่พอใจหลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนวางยาในน้ำดื่ม

 

  ด้านนายประเสริฐ ศรีวิเชียร เป็นเกษตรกรที่อยู่หน้าวัดหนองเข้ ที่ทางพระพระครูพิศาลอุทัยกิจ นั้นได้ขอให้มาดมกลิ่นน้ำว่ามียาฆ่าหญ้าอยู่หรือไม่ ได้เปิดเผยว่า ได้ลองใช้น้ำในถังล้างหน้าแล้วมันแสบหน้าและน้ำเข้าไปในตาก็เกิดอาการแสบร้อน หลังจากนั้นก็ต้องไปหาน้ำดีมาล้าง ได้ทำการลองนำน้ำมาล้างหน้าหลังจากที่เกิดเหตุมาอีกวัน ก็เลยลองเปิดน้ำแล้วนำน้ำไปลูบหน้าเกิดอาการแสบหน้าและตา ด้าน นางพวงเพ็ชร พูลเกิด อายุ 54 ปี เป็นคนที่ทางวัดนั้นต้องนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา และตอนนี้อาการดีขึ้นจนมาช่วยล้างจานที่วัดได้แล้ว ได้ให้ดูร่องรอยที่เกิดการแพ้โดยมีตุ่มขึ้นใสขึ้นที่บริเวณขาและน่องจนเกิดรอยดำด่างขึ้นในตอนนี้ โดยได้เล่าว่าตอนที่อาบน้ำเสร็จก็ออกมาจากห้องน้ำได้ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นก็มีอาการมีตุ่มขึ้นใสๆและมีอาการร้อนทั้งตัวจนต้องให้ทางวัดนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาลสว่างอารมณ์เพื่อรักษาตัว

  นางรุ่งเพชร บุญเมือง อายุ 50 ปี ได้พาผู้สื่อข่าวนั้นไปยังที่ห้องน้ำแล้วตักน้ำที่อยู่ในถังและทำการดมและให้ผู้สื่อข่าวดมก็มีกลิ่นเหมือนยาฆ่าหญ้าออกมาจากน้ำอย่างชัดเจนและส่งกลิ่นเหม็นรุนแรงมาก และน้ำที่เปิดในห้องน้ำก็มาจากในถัง 3 ใบที่สูบขึ้นมาจากบ่อน้ำบาดาลและต่างก็มั่นใจมากว่าต้องมีคนมาแอบลอบวางยาใส่ถังน้ำอย่างแน่นอน

กรรมการวัดไม่พอใจหลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนวางยาในน้ำดื่ม

กรรมการวัดไม่พอใจหลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนวางยาในน้ำดื่ม

 

พลตำรวจตรีพันธุ์เทพ ถึงทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี  พันตำรวจเอกอดุล เจริญคุณวิวัฎ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอสว่างอารมณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดี ได้ลงพื้นที่ไปยังที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านหนองเข้ ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งอยู่ห่างจากวัดประมาณ 100 เมตร มีชาวบ้านจำนวนมากต่างมานั่งรอเพราะรู้ว่าพลตำรวจตรีพันธุ์เทพ จะมาพบผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับกองทัพสื่อมวลชนที่สนใจในข่าวนี้

 โดย นายสุวัฒน์ เขม่นเขตการ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านหนองเข้ เป็นกรรมการวัดและเป็นคนที่ทางพระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้  นั้นพาดพิงถึง โดยนายสุวัฒน์ ได้บอกว่าไม่พอใจอย่างมากที่พระครูพิศาลอุทัยกิจ นั้นได้เปิดเผยกับนักข่าวมาพาดพิงถึงตัวเอง ซึ่งทางตนเองรวมไปถึงคณะกรรมการวัดและชาวบ้านในพื้นที่นั้นไม่ได้มีการทะเลาะหรือมีปัญหาใดๆกับทางวัด รวมไปถึงในเรื่องของการเงินของทางวัดนั้นทางตนเองและคณะกรรมการวัดก็ไม่ได้มีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวใดๆกับทางวัดมานานกว่า 20 ปีแล้วซึ่งทางวัดจะเป็นคนบริหารจัดการเงินเองจะมีส่วนที่ทำวัตรนั้นมีงานประจำปีบุญกฐินผ้าป่าคณะกรรมการวัดก็ได้มีการเข้าไปช่วยงานตามปกติแต่ไม่ได้มีการเข้าไปยุ่งเรื่องเงินของทางวัดแต่อย่างใดและมั่นใจว่า ชาวบ้านหรือคนในพื้นที่นั้นไม่มีการเข้าไปวางยาฆ่าหญ้าหรือทำอันตรายใดๆกับทั้งพระทั้งวัดอย่างแน่นอนซึ่งหากให้มีการสาบานก็ยินยอมที่จะร่วมสาบานได้อย่างเต็มใจเพราะมั่นใจว่าคณะกรรมการวัดและชาวบ้านไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้และหากทางวัดนั้นจะไปทะเลาะหรือมีปัญหาขัดแย้งกับใครก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง​

      ฝั่งทางด้านชาวบ้านโดยรอบวัดในพื้นที่ส่วนใหญ่พบว่าไม่ได้เข้าไปช่วยงานวัดหรือเข้าไปทำบุญภายในวัดนั้นก็มีอยู่เป็นจำนวนมากโดยส่วนใหญ่ระบุว่าไม่ได้ทะเลาะหรือมีปัญหาใดๆกับทางพระแต่เคยเกิดเรื่องต่างๆที่มีการโต้เถียงแล้วก็โต้แย้งกันจากทั้งคนที่อยู่ภายในวัดและทางพระก็เลยไม่ได้เข้าไปทำบุญภายในวัดมานานก็ 2 ปีแล้วโดยเรียกได้ว่าปัจจุบันนี้ชาวบ้านแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งซึ่งจะมีฝั่งที่ยังคงเดินทางเข้าไปทำบุญกับทางวัดและที่ ไม่มีการเข้าไปทำบุญกับทางวัดแล้วมาเป็นระยะเวลานานอีกด้วยเช่นเดียวกัน​ คาดว่าประเด็นปัญหาดังกล่าวนั้นอาจจะมีในหลายด้านหลายๆแง่มุมและอาจจะเกิดปัญหาเรื้อรังมาเป็นระยะเวลานานอีกด้วย

 ขณะเดียวกันพระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้  นั้นยังมั่นใจว่ามีคนลอบวางยาอย่างแน่นอนเพราะผลที่เกิดจากการใช้น้ำแล้วเกิดปวดแสบปวดร้อนทั้งญาติโยมและพระลูกวัดเองที่ใช้น้ำแล้วเกิดอาการก็มั่นใจว่ามีคนมาแอบลอบวางยาในถังน้ำในวัด แต่อย่างไรก็ต้องรอผลการตรวจน้ำออกมาให้เป็นที่แน่ชัดและอุ่นใจขึ้นที่ผู้การมาตรวจดูในวัดและสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลทางวัด และหลังจากที่ออกข่าวไปแล้วก็มีญาติโยมที่เป็นห่วงได้โทรมาถามและมาเยี่ยมเป็นกำลังใจอย่างมากมายและอยากจะบอกว่าในขณะนี้อาตมานั้นยังปลอดภัยอยู่ แต่ก็มีอาการของการที่ใช้น้ำแล้วเกิดอาการบ้างตามดวงตา ส่วนเรื่องที่เกรงกลัวว่าจะมีคนเข้ามาทำร้ายนั้นไม่ได้กลัวแต่อย่างไรเพราะระวังตัวอยู่แล้วและตอนนี้ได้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มที่วัดอีกด้วย

กรรมการวัดไม่พอใจหลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนวางยาในน้ำดื่ม

กรรมการวัดไม่พอใจหลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนวางยาในน้ำดื่ม

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ