ข่าว

ทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหักจัดพิธีส่งทหารกองประจำการก่อนปลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มณฑลทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์จัดพิธีส่งทหารกองประจำการก่อนปลดกองประจำการ

ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก หน้าสนามกองบัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหัก ตำบลท่าเสา อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ พลตรีชาตรี มณีพงษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีส่ง ทหาร กองประจำการที่จะรับการปลดจากกองประจำการ

โดยมี พันเอกสุชาติ​ พุ่มสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 35 พันเอกทศพล​ ผ่องศรีสุข รองผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 2 พันเอกเกียรติอุดม​ นาดี ผู้บังคับกองพัน ทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์​ อ.เด่นชัย​ จังหวัดแพร่ พันเอกไพโรจน์ ยะวิชชาญ​ หัวหน้า หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 35 พันเอกเทพฤทธิ์​ เรือนคำ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 35 พันโทกฤตินันท์​ นิโลบล ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2 พันโทปริญญ์​ ฤกษ์เย็น​ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารใหญ่ที่ 21​ พร้อมด้วยกำลังพลทหารกองประจำการที่จะปลด จำนวน 379 นาย ให้การต้อนรับ

ทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหักจัดพิธีส่งทหารกองประจำการก่อนปลด

ทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหักจัดพิธีส่งทหารกองประจำการก่อนปลด

ในการจัดพิธีส่งทหารในวันนี้ ทางมณฑลทหารบกที่ 35 จัดขึ้นไปให้ทหารกองประจำการซึ่งรับราชการครบกำหนดและจะปลดจากกองประจำการทุกนายอย่างสมเกียรติ ขอให้มีความภาคภูมิใจในการที่ตนเองได้รับราชการทหารครบตามกำหนด อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความรัก ความผูกพันของผู้บังคับบัญชาต่อพลทหารที่จะปลดจากกองประจำการ ถึงแม้ทหารซึ่งรับราชการครบกำหนดจะต้องปลดจากกองประจำการไปก็ตาม แต่ก็ยังไม่ได้ขาดจากการเป็นทหารซึ่งยังคงเป็นทหารกองหนุนที่ต้องมารับใช้ประเทศชาติเมื่อคราวที่ประเทศชาติต้องการดังนั้นก่อนที่ทหารจะปลดจากกองประจำการไปขอให้ยึดแนวทาง ในการปฏิบัติคือ ให้เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างผู้มีวินัย รักษาภาพลักษณ์ของความเป็นทหารให้ดีที่สุด ไม่นำสิ่งของของทางราชการเป็นสมบัติส่วนตัว ขอให้ปฏิบัติตน เป็นพลเมืองที่ดีประกอบอาชีพสุจริต ประพฤติตามหลัก เป็นธรรมของศาสนายึดมั่นและเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ติดตามข่าวสารทางราชการ หากมีการเรียกพลให้รีบกลับลงๆ ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองหากพบเห็นหรือได้ยินได้ฟังสิ่งที่จะกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงหรือที่จะเป็นอันตรายต่อชาติบ้านเมืองแล้วขอให้แจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านหรือหน่วยทหารโดยวิธีต่างๆโดยเร็วที่สุด ในยามศึกสงคราม หากมีการระดมพลขอให้กลับมาเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติและร่วมปฏิบัติหน้าที่ตามที่กำหนดในโอกาสที่ทหารทุกคนจะแยกย้ายไปสู่ภูมิลำเนากับครอบครัวอันเป็นที่รักผู้บังคับบัญชาและกำลังพลที่อยู่หน้าที่นี้ขอฝากให้ทหารตระหนักว่า กรมกองที่สังกัดนี้ เป็นเสมือนบ้านหลังที่สองของทหารสามารถมาเยี่ยมเยียนกันได้เสมือนยากซึ่งทุกหน่วยพร้อมที่จะให้การต้อนรับตลอดเวลา และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก พุทธานุภาพของหลวงพ่อเพชร เดชานุภาพแห่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหักนักรบผู้กล้า โปรดดลบันดาล พระราชทานพร ให้ทหารทุกนายตลอดจนครอบครัว เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความสวัสดิภาพแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง มีความสุข ความเจริญเป็นพลเมืองดีของชาติสืบต่อไป

ทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหักจัดพิธีส่งทหารกองประจำการก่อนปลด

 

ทหารบกที่ 35 ค่ายพิชัยดาบหักจัดพิธีส่งทหารกองประจำการก่อนปลด

ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ