ข่าว

นักปีนเขาลื่นตกภูเขาฟูจิขณะกำลังไลฟ์ยูทูบ ระดมค้นหาวุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบร่างชายคนหนึ่งบนภูเขาฟูจิและกำลังยืนยันว่าใช่นักปีนเขาที่กำลังไลฟ์อยู่แล้วหายไปจากหน้าจอหรือไม่ 



ตำรวจญี่ปุ่นพบศพชายคนหนึ่งบนภูเขาฟูจิ และกำลังตรวจสอบว่าเป็นชายคนเดียวกับที่กำลังไลฟ์การปีนเขาลูกนี้ผ่านเวบไซต์ยูทูบ เมื่อวันที่ 28  ต.ค. ก่อนลื่นไถลลงไปบนทางลาดภูเขาที่มีหิมะปกคลุมหรือไม่ 

 

 

 

นักปีนเขาลื่นตกภูเขาฟูจิขณะกำลังไลฟ์ยูทูบ ระดมค้นหาวุ่น

 

 


ในคลิปที่เขาตั้งชื่อว่า “ไปลุยภูเขาฟูจิกัน” แสดงให้เห็นชายคนหนึ่'แนะนำตนเองว่า ชื่อ เทดสึ พูดบอกว่า “ผมกำลังจะรีบขึ้นไปบนยอดเขา” จากนั้น พูดหลายครั้งว่า อากาศเย็นมาก “นิ้วมือผมกำลังแย่แล้ว แต่ต้องใช้สมาร์ทโฟน ผมน่าจะนำฮอตแพคมาด้วย” จากนั้น เขาพยายามหลายวิธีให้มืออุ่น รวมถึงสอดมือข้างหนึ่งไว้ใต้แขน

 

 

เส้นทางขาวโพลนด้วยหิมะแคบลงเรื่อยๆ ขณะที่เดินเลียบรั้วกั้นข้างหน้าผา ต่อมา เป็นทางลาดลง ชายในคลิปเตือนและระวังตัวเองไม่ให้ลื่นล้ม 

 

 

 

 

นักปีนเขาลื่นตกภูเขาฟูจิขณะกำลังไลฟ์ยูทูบ ระดมค้นหาวุ่น

 

 

 

“ตรงนี้ลื่นมาก อันตรายขึ้น ผมพยายามเดินบนก้อนหิน ใช่แล้ว ก้อนหิน ทางลงชันมาก” “เดี๋ยวนะ ผมกำลังจะลื่น” เสียงที่ตัวของเขาไถลลงไปได้ยินอย่างชัดเจนผ่านวิดีโอ ไม้ปีนเขากระเด็นออกไปอีกทาง ก่อนการถ่ายทอดยุติลงดื้อๆ 

 


คาดว่าขณะนั้น เขาใกล้ถึงยอดเขาฟูจิแล้ว 

 

 

ตำรวจในจังหวัดชิสุโอกะ และยามานาชิ สองจังหวัดที่ภูเขาสูงที่สุดของญี่ปุ่นตั้งอยู่ ระดมกำลังค้นหาในเช้าวันรุ่งขึ้น หลังได้รับแจ้งเหตุจากผู้ชมการถ่ายทอด ก่อนพบศพในวันต่อมา ( 30 ต.ค.) ที่ความสูงประมาณ 3,000 เมตร และกำลังรอการยืนยัน 

 

 

ตำรวจกล่าวว่า ฤดูปีนเขาฟูจิ สิ้นสุดเมื่อเดือนกันยายน ทางการแนะนำไม่ควรปีนในช่วงเวลาอื่นเนื่องจากเมื่อภูเขามีหิมะปกคลุมจะอันตรายเป็นพิเศษ กระนั้น ก็ไม่มีกฎหมายห้าม  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ