ข่าว

อนุพงษ์ ​แจงงบปี 62 ใช้ 200 ล้าน 74 จังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.ปภ.สภาฯ เรียก "อนุพงษ์"​แจงงบปี62 เจ้าตัวบอกใช้ 200 ล้านใน 74 จังหวัดตามกรอบงบฯ

 

 


               รัฐสภา - 30 ตุลาคม 2562-ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน

 

 

อนุพงษ์ ​แจงงบปี 62 ใช้ 200 ล้าน 74 จังหวัด

 

 

พิจารณาศึกษาและติดตรมการใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย โดยเชิญ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง 

 

 

อนุพงษ์ ​แจงงบปี 62 ใช้ 200 ล้าน 74 จังหวัด

 


               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงแรกของการประชุมซึ่งเปิดให้สื่อมวลชนสังเกตการณ์ พล.อ.อนุพงษ์ ชี้แจงกับที่ประชุมถึงการใช้งบประมาณที่ผ่านมา ว่าในพื้นที่ 74 จังหวัด ใช้งบประมาณเพื่อใช้จ่ายในช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางธรรมชาติ กว่า 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของการใช้จ่ายงบประมาณ และกระบวนการขั้นตอนที่กำกับไว้.


"อนุพงษ์"​ปัดตอบเป็นตัวอย่าง ให้ "บิ๊กตู่"​แจงกมธ.ของสภาฯ  บอก จะมาถามอะไรผม ระบุหลังแจง กมธ.ปภ. สภาฯ ได้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ยันจะมาแจงทุกกมธ. ที่เชิญ

 

             พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้สัมภาษณ์ภายหลังการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน พิจารณาศึกษาและติดตรมการใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย ว่า ตนได้ให้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งปบระมาณ ปี 2562 ว่า ในพื้นที่ภัยพิบัติ 74 จังหวัดนั้น มี 72 จังหวัดที่ได้รับงบประมาณ จังหวัดละ 200 ล้านบาท ขณะที่อีก 2 จังหวัด คือ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับจังหวัดละ 500 ล้านบาท  อย่างไรก็ตามในการชี้แจงตนได้รับความเห็นและข้อเสนอแนะจากกมธ.ฯ ฐานะฝ่ายตรวจสอบการบริหารราชการของรัฐบาล ซึ่งถือว่าตนได้รับประโยชน์ต่อการปรับปรุงการทำงานที่ต้องละเอียด รอบคอบมากขึ้น 

 

 

อนุพงษ์ ​แจงงบปี 62 ใช้ 200 ล้าน 74 จังหวัด

 

             ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการเข้าชี้แจงต่อกมธ. มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมควรปฏิบัติตามด้วยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธตอบคำถาม เพียงแต่หัวเราะ และกล่าวว่า "มาถามอะไรผม" เมื่อถามย้ำว่าหากมีกมธ.ฯ คณะใดเชิญมาชี้แจงจะมาอีกหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนพร้อมมาชี้แจงทุกคณะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ