ข่าว

บุกวัดงัดตู้บริจาค กล้องจับภาพก็ไม่แคร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้าย ไม่กลัวบาปกรรม ลอบเข้าไปงัดตู้บริจาค ตำรวจแกะรอยล่า

วันที่ 29 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 น. พ.ต.ท.สุรพล ศรีสมาน รองผู้กำกับการพร้อมชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี นายสมควร สุทัศน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่  อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งที่วิหารหลวงพ่อสด ภายวัดหนองสะแก  หมู่ 8 บ้านหนองสะแก  ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้งว่าตู้บริจาคตั้งอยู่ในวิหาร ถูกคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ชายและหญิง มาทำที่กราบไหว้หลวงสดภายในวิหาร โดยผู้หญิงเข้าไปและทำทีจุดธูปกราบไหว้ หลังไหว้เสร็จ ก็ออกมาดูต้นทาง โดยชายที่เข้าไปก่อนในวิหาร  พอสบโอกาสผู้หญิงส่งสัญญาณ ชายที่อยู่ภายได้ยกตู้บริจาคที่ตั้งหน้าหลวงพ่อสดมางัด แล้วนำเงินจำนวนหลายพันบาท ส่วนเงินเหรียญบาทนั้น คนร้ายไม่ยอมนำไปด้วย

บุกวัดงัดตู้บริจาค กล้องจับภาพก็ไม่แคร์

 

พระครูอุทิตกิติสาร หรือหลวงพ่อเปียก  เกจิดังแห่งจังหวัดอุทัยธานี เจ้าคณะตำบลหนองไผ่ เจ้าคณะตำบลดงขวาง  เจ้าอาวาสวัดวัดคูเมือง (หนองสะแก)  ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้เปิดกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ภายนอกวิหาร และภายในวิหาร โดยได้เห็นภาพ 2 คนผู้ชายและผู้หญิงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ใต้ต้นไม้หน้าวิหารหลวงพ่อสด  จากนั้นผู้ชายลงมาจากรถจักรยานยนต์ ก่อนแล้วเดินขึ้นไปบนวิหารหลวงสด โดยมีผู้หญิงเดินตามขึ้นไปบนวิหารหลวงพ่อสด ที่หลัง แล้วจุดธูปไหว้หลวงพ่อสด  หลังจากที่ผู้หญิงจุดธูป ไหว้พระแล้วเสร็จ ก็เดินออกมา ด้านนอก หลังจากนั้นผู้ชายที่เข้าไป และตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ด้านหน้าหลวงสด ออกมา แล้วทำการงัดตู้บริจาค นำเงินที่เป็นแบงค์ ออกไป ส่วนเงินที่เป็น เหรียญบาทต่าง ๆคนร้ายไม่นำไปด้วย โดยปล่อยให้อยู่ในตู้บริจาคเหมือนเดิม คาดว่าคนร้ายไม่นำเหรียญไปด้วยเพราะหนักนั่นเอง  ด้านพระครูอุทิตกิติสาร หรือหลวงพ่อเปียก  กล่าวว่า อาตมาก็มาทราบจนช่วงเย็น เมื่อมีพระไปปิดวิหารหลวงพ่อสด  ก็พบว่าตูบริจาคนั้นได้หายไปจากที่เคยตั้งไว้ด้านหน้า  และได้ถูกงัดคนร้ายงัดได้นำมาทิ้งอยู่ข้างพนังวิหารอีกด้านหนึ่ง หลังจากนั้น พระลูกวัดได้มาแจ้งอาตมาว่าตู้บริจาคถูกขโมยงัด อาตมาก็ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

บุกวัดงัดตู้บริจาค กล้องจับภาพก็ไม่แคร์

   เงินในตู้บริจาคนั้น หลายเดือนก็จะมีการมาเปิดตู้บริจาคครั้งหนึ่ง  โดยจะมีเงินในตู้บริจาคหลายพันบาท และคิดว่าน่าจะปลอดภัย  เนื่องจากภายในวัดได้มีการตบแต่งสถานที่ ที่จะมีงานฝังลูกนิมิตภายสิ้นปีนี้  โดยมีช่างตบแต่งพระอุโบสถ  เดินผ่านไปมาอยู่เป็นประจำ อยู่บริเวณนั้นหรือมีประชาชนที่ผ่านไปมาก็จะนำรถมาจอดใต้ต้นไม้แล้วเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อสด  ก็คิดว่าจะปลอดภัยจากคนร้าย  แต่คนร้ายได้ฉวยโอกาสช่วงเข้ามาทำที่เข้ามากราบไหว้หลวงพ่อสดเหมือนคนทั่วไป  และในระหว่างที่สบโอกาสไม่มีคนอยู่ โดยมีผู้หญิงคอยดูต้นทางส่งสัญญาณ   เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับการแจ้งทางวิทยุ สถานีตำรวจภูธรหนองมะโมง จังหวังชัยนาท จึงทราบว่าคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคที่วัดหนองเดิ่น เช่นกันและกล้องวงจรปิดสามารถได้ภาพรถคนร้ายและทะเบียนรถด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอุทัยธานี และสืบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองขาหย่าง ได้ติดตามไปยังวัดหนองเดิ่น และคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน  และคาดว่าจะจับคนร้าย 2 รายนี่มาลงโทษตามกฎหมายบ้านเมืองได้ในเร็ววัน เนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รูปร่างใบหน้าคนร้ายทั้ง 2 คนได้อย่างชัดเจนพร้อมออกหมายจับได้

บุกวัดงัดตู้บริจาค กล้องจับภาพก็ไม่แคร์

ภาพ-ข่าว นันทศักดิ์ วัฒนพานิช จ.อุทัยธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ