ข่าว

ระทึกรถน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกโชนกลางถนนเพชรเกษม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกรถนำ้เสียหลักพลิกควำ่ไฟลุกโชนกลางถนนเพชรเกษม

นครปฐม  ระทึกรถน้ำเสียหลักพลิกคว่ำไฟลุกโชนกลางถนนเพชรเกษม

รถบรรทุกน้ำมันหลายหมื่นลิตรพลิกคว่ำกลางถนนเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าจังหวัดราชบุรี ทำเปลวเพลิงลุกท่วมกลางถนน ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมง เบื้องต้นคาดฝนตกทำถนนลื่น ส่งผลกาาจราจรมุ่งลงใต้ติดขัดอย่างหนักเช้านี้

วันนี้ 28 ตุลาคม เวลาประมาณ 05.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 199 ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้รถบบรรทุกน้ำมัน ที่ถนนเพชรเกษม ใกล้กับสี่แยกตาลคอหวาย ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิง เร่งระดมสกัดเพลิง เข้าพื้นที่โดยด่วน

ในที่เกิดเหตุ เป็นถนนเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าเข้าจังหวัดราชบุรี พบรถบรรทุกน้ำมัน ยี่อห้อ อีซูซุ ทะเบียน 70-7408 ปทุมธาธร หงายแน่นิ่งกลางถนน โดยมรเปลงเพลิงลุกขึ้นมาอย่างหนัก โดยมีความสูงของเปลวเพลิงว่า 4 เมตร ยาวกว่า 30 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดสารเคมีเพื่อดับเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เพราะเปลวไฟได้ปะทุมทเป็นระยะ และทำให้รถที่กำลังจะมุ่งหน้าออกไปทางภาคใต้ต้องจอดรอเพราะหวั่นจะเกิดการระเบิดได้ตลอดเวลา

ระทึกรถน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกโชนกลางถนนเพชรเกษม

หลังควบคุมเพลิงได้ สอบถามนายสันติ ทองกระโทก อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/23 ซ.สุพาพงษ์ 1 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร คนขับบอกว่าที่ประสบอุบัติเหตุเป็นของบริษัท แอคชั่น คอนเทเนอร์ จำกัด ตั้งอยู่ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยน้ำมันที่บรรทุกมา ประกอบด้วยน้ำมันดีเซล 4,000 ลิตร น้ำมันอี 85 จำนวน 3,000 ลิตร แก๊สโซฮอล 95 จำนวน 4,000 ลิตร พีเมี่ยม 3,000 ลิตร และบี 20 จำนวน 4,000 ลิตร ซึ่งได้ออกจากโรงกลั่นปทุมธานี เพื่อจะไปส่งให้ลูกค้าปลายทางที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้ขับมาเป็นปกติตั้งแต่ต้นทาง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รู้สึกได้ถึงความผิดปกติ เนื่องรถส่ายไปมาบนถนนทั้งๆที่ไม่ได้ขับเร็ว จึงพยายามควบคุมรถเข้าเลนซ้าย ด้วยความหนักให้รถเกิดพลิกคว่ำ เมื่อรถแน่นอ่งตนเองได้ปีนลงมาจากรถทางหน้าต่างเพื่อพยายามถอดขั้วแบตเตอรี่ เพราะกลัวจะเกิดประกายไฟแต่ถอดไม่ออก จึงเดินไปวางกรวยท้ายรถ ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน แต่ขณะเดินกลับมาที่รถ จู่ๆ ก็มีเปลวไฟลุกตามมาหลังมาอย่างรวดเร็วเร็ว และต้องรีบเเจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่มาทำการดับเพลิงโดยด่วน

ขณะที่ ร้องตำรวจเอกเฉลิมพล แต้มรุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บข้อมูลอย่างละเอียด โดยได้สอบปากคำเบื้องต้นกับคนขับ ก่อนจะประสานให้ตรวจสภาพความพร้อมของคนขับ และเร่งแจ้งให้ทางบริษัทฯ ต้นสังกัดนำรถมาถ่ายน้ำมันทราเหลือในถึงออกและเคลื่อนย้ายรถออกจากจุดเกิดเหตุแต่ต้องใช้ความระมัดระวังเพราะยังมีน้ำมันเหลืออีกเป็นจำนวนมาก

ระทึกรถน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกโชนกลางถนนเพชรเกษม ระทึกรถน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกโชนกลางถนนเพชรเกษม

โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากถนนลื่นเนื่องจากช่วงก่อนหน้าได้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน ซึ่งอาจจะทำให้ผิวการจราจรลื่นประกอบกับรถบรรทุกน้ำมันมีน้ำหนักมาจึงทำให้เสียหลักควบคุมรถไม่ได้ แล้วทำให้รถพลิกคว่ำ ส่วนประกายไฟน่าจะเกิดจากน้ำมันที่รั่วไหลออกจากถังมาเจอความร้อนหรือประกายไฟที่เกิดจากรถจึงทำให้เกิดเพลิงไหม้รุนแรง โดยก่อนที่รถน้ำมันจะประสบอุบัติเหตุได้มีรถบรรทุกสุกรก็เสียหลักปีเกาะกลางอยู่ไม่ห่างกันก่อนหน้าซึ่งกำลังรอการกู้รถออกจากที่เกิดเหตุด้วย จึงคาดว่าจุดดังกล่าวน่าจะมีใครทำของที่ลื้นต่อผิวการจราจรตกหล่นบนเส้นทางด้วย ซึ่งจะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 7 เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้เกิดการจราจรหนาแน่นมากบนถนนเพชรเกษมฝั่งมุ่งหน้าไปจังหวัดราชบุรี เนื่องจากต้องจอดรถการดับเพลิงนานหลายชั่วโมง โดยผู้สัญจรควรหลีกเลี่ยงเส้นทางในช่วงเช้านี้ 

ระทึกรถน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกโชนกลางถนนเพชรเกษม ระทึกรถน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกโชนกลางถนนเพชรเกษม ระทึกรถน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกโชนกลางถนนเพชรเกษม

ปนิทัศน์ มามีสุข/นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ