ข่าว

เขยซีพี แนะกระตุ้นบริโภค กำลังซื้อในประเทศ หลังสหรัฐตัดGSP

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขยซีพี หมดหวังส่งออกฟื้นตัวหลังสหรัฐตัดจีเอสพี คนไทยอยู่ยาก แนะกระตุ้นบริโภค กำลังซื้อในประเทศ ทำไม่ได้ท้าลาออกประเทศไม่ใช่ที่ฝึกงานทหารเกษียณ

 

27 ตุลาคม 2562 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ผ่าน Watana Muangsook โดยระบุว่า  ข่าวที่สหรัฐประกาศตัดจีเอสพีสินค้าไทยรวม 573 รายการ 

 

ทั้งนี้ครอบคลุมทั้งของกินและของใช้ตั้งแต่อาหารทะเลจนถึงอุปกรณ์เครื่องใช้และเครื่องประดับคิดเป็นมูลค่าเกือบ 40,000 ล้านบาท ยิ่งทำให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของไทยโดยเฉพาะการส่งออกที่อยู่ในอาการโคม่าอยู่แล้วกลายเป็นหมดหวังที่จะฟื้นตัว

 

ท่ามกลางความขัดแย้งของสองมหาอำนาจ ไทยต้องระมัดระวังท่าทีและบทบาทที่จะส่งผลทางการเมือง พึงระลึกว่าเราไม่ควรเข้าไปอยู่ตรงกลางในระหว่างที่เสือสองตัวกำลังสู้กัน การแสดงท่าทีเลือกข้างหรือเอียงไปทางใดทางหนึ่งได้ส่งผลเสียหายต่อประเทศแล้ว จากนี้ไปคนไทยจะเผชิญความยากลำบากมากขึ้นจากความไร้สติปัญญาของรัฐบาล

 

ทางรอดเดียวที่เหลืออยู่คือรัฐบาลต้องกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในอันเป็นเครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจตัวเดียวที่เหลือที่ยังสามารถกระตุ้นได้ หัวใจสำคัญคือต้องทำให้คนไทยส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนยากจนเกิดกำลังซื้อซึ่งทำได้สองแบบคือแจกเงินแบบที่กำลังทำอยู่หรือลงทุนเพื่อให้คนเห็นอนาคตหรือการแจกโอกาสเพื่อให้ประชาชนเอาไปต่อยอดให้เกิดการผลิตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ถ้าไม่มีปัญญาจะทำอะไรมากไปกว่าการแจกเงินก็ลาออกไป ประเทศไม่ใช่ที่ฝึกงานของทหารเกษียณครับ

 

 

เขยซีพี แนะกระตุ้นบริโภค กำลังซื้อในประเทศ หลังสหรัฐตัดGSP

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ