ข่าว

จับแก๊งเขมรบังคับเด็กเร่ขายของในเมืองภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ตม.รวบหนึ่งในสมาชิกแก๊งค้ามนุษย์ หลอกเด็กชาวกัมพูชา อายุ 13-16 ปี มาเร่ขายดอกไม้และแว่นตากันแดดในเมืองภูเก็ต แฉความเหี้ยมขายไม่ได้เงินตามเป้าก็จะถูกทำร้าย

 

                  เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2562 พลตำรวจตรี พรชัย ขันตี รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย พลตำรวจตรี พีรวัส บุญลอย ผู้บังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 6 แถลงการจับกุมเครือข่ายแก๊งค้ามนุษย์ หลอกเด็กเร่ขายสินค้าริมหาดป่าตอง พร้อมบังคับใช้แรงงาน ทำร้ายร่างกายหากขายสินค้าไม่ได้ตามยอด

 

 

จับแก๊งเขมรบังคับเด็กเร่ขายของในเมืองภูเก็ต

 

 

 

                  พลตำรวจตรี พรชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมาตำรวจ ตม.จังหวัดภูเก็ต ได้ทำการจับกุมตัว นางสาวคิมห่าง หรือ กิมฮาง (MS.KIMHANG ) อายุ 24 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหา ความผิดฐานค้ามนุษย์ , หน่วงเหนี่ยวกักขัง โดยแก๊งนี้มีผู้ร่วมขบวนการ 4 คน ได้ทำการหลอกลวงเด็กชาวกัมพูชา อายุประมาณ 13 - 16 ปี มาเร่ขายดอกไม้และแว่นตากันแดดที่บริเวณริมหาดป่าตอง โดย น.ส.คิมห่าง จะทำหน้าที่คอยรับ - ส่ง เด็กตั้งแต่เวลา 08.00 - 21.00 น.ทุกวัน เพื่อนำไปส่งตามจุดขายของริมหาดป่าตอง และทำหน้าที่เฝ้าดูต้นทาง

 

 

จับแก๊งเขมรบังคับเด็กเร่ขายของในเมืองภูเก็ต

 

 

                  ต่อมาหลังเวลา 21.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกงาน น.ส.คิมห่าง จะรับเด็กกลับมาขังไว้ที่บ้านเช่า ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ก่อนจะนับยอดเงินการขายสินค้าในแต่ละวัน หากเด็กขายของได้เงินไม่ถึงยอดตามที่กำหนดไว้ประมาณ 2,000 - 3,000 บาท คนร้ายจะใช้ไม้แขวนเสื้อที่นำมาดัดในลักษณะคล้ายไม่เรียว เพื่อทุบตีเด็ก

 

 

จับแก๊งเขมรบังคับเด็กเร่ขายของในเมืองภูเก็ต

 

 

                  สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมกราคม 2561 แม่ของเด็กกัมพูชา 2 ราย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง หลังทราบเรื่องราวว่าลูกถูกทำร้าย แต่ผู้ต้องหาทั้ง 4 รายได้หลบหนีออกนอกประเทศ ทางตำรวจจึงขอหมายจับไว้ กระทั่งสืบทราบว่า น.ส.คิมห่าง ยังหลบซ่อนตัวในประเทศไทย จึงทำการสอบสวนติดตามจับกุม ก่อนจะนำตัวส่ง สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีต่อกฎหมายและขยายผลจับกุมผู้ต้องหารายอื่นต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ