ข่าว

ผู้ใหญ่น้องเดียวติดต่อขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่สงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายหนังน้องเดียวให้ผู้ใหญ่ติดต่อทางเจ้าคณะจังหวัดสงขลาเพื่อขอคมาที่ด่าพระ แต่ทางคณะสงฆ์จ.สงขลารอดูพฤติกรรมว่าในระหว่างนี้ยังด่าพระอยู่อีกหรือไม่ถ้ายังด่าก็ไม่ต้องมาขอขมา

        ความเคลื่อนไหวของคณะสงฆ์ในจ.สงขลา ต่อกรณีหนังน้องเดี่ยว นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ออกมาด่าพระสงฆ์วัดเนินพิจิตรในทางเสียหายเพราะไม่พอใจที่มีพระรูปหนึ่งพูดเรื่องค่าตัวที่สูงถึง8หมื่นบาทขณะไปเล่นหนังตะลุงที่วัดแห่งนี้เมื่อ

วันที่18 ตุลาคมที่ผ่านมาจนกลายเป็นกระแสดราม่าวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมชาวใต้

                                                                                                                                        ผู้ใหญ่น้องเดียวติดต่อขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่สงขลา ผู้ใหญ่น้องเดียวติดต่อขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่สงขลา

     ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(22ต.ค.)ดอกเตอร์พระครูวิรัตธรรมโชติ เจ้าคณะอำเภอเมืองสงขลา ในฐานะเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่นายหนังน้องเดี่ยวเคารพนับถือประสานมายังเจ้าคณะจ.สงขลาและตนเพื่อที่จะเข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่ในจ.สงขลา กับสิ่งที่ได้ล่วงเกินไปแต่ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องวันเวลา และขึ้นอยู่กับว่าหลังจากนี้นายหนังน้องเดี่ยวยังมีพฤติกรรมด่าพระอยู่อีกหรือไม่ หากยังด่าอยู่ไม่ว่าจะทางใดก็ไม่ต้องมาขอขมา

                                                                                                                                                    ผู้ใหญ่น้องเดียวติดต่อขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่สงขลา

        ดอกเตอร์พระครูวิรัตธรรมโชติ กล่าวว่า การที่เจ้าคณะจังหวัดสงขลาออกหนังสือขอความร่วมมือไปยังวัดในจ.สงขลาไม่ให้รับหนังน้องเดี่ยวมาแสดง ไม่ได้เป็นการอคติหรือโกรธ แต่แสดงออกถึงความมีเมตตา ส่วนคำพูดหรือวาจาก็ให้ประชาชนใช้ดุลพินิจเอาเองว่าที่หนังน้องเดียวพูดว่าเป็นอย่างไร และควรใช้สิ่งนี้เป็นอุทาหรณ์คิดให้รอบคอบก่อนที่จะพูดอะไรออกไป

                                                                                                 ผู้ใหญ่น้องเดียวติดต่อขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่สงขลา ผู้ใหญ่น้องเดียวติดต่อขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่สงขลา                                        ผู้ใหญ่น้องเดียวติดต่อขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่สงขลา

   นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ