ข่าว

'รถถัง จิตรเมืองนนท์'นักชกผู้มีจิตวิญญาณเอ็นเตอร์เทนเนอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักชกผู้มีจิตวิญญาณเอ็นเตอร์เทนเนอร์ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" หนึ่งเดียวคนนี้ที่ไม่เหมือนใคร

 

 

     ท่ามกลางกระแสข่าวซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” บุกกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่มีการจัดศึกประวัติศาสตร์ ONE: CENTURY ทั้งผู้จัดการแข่งขันและนักกีฬาต่างก็ภาวนะให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี และก็เหมือนดินฟ้าเป็นใจเมื่อในช่วงค่ำของวันเสาร์ทุกอย่างก็ทุเลาเบาลง จึงสามารถจัดการแข่งขันได้ตามปกติ ในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562

 

 

      หนึ่งในนักชกไทยที่ร่วมทำศึกนี้ คือ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ขวัญใจแฟนหมัดมวยชาวไทย เอ่ยชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เมื่อเขาขึ้นสังเวียนทุกคนต่างใจจดใจจ่อรอชมนักชกจากพัทลุงคนนี้ ซึ่งในศึก ONE: CENTURY PART II เขาทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยในการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เป็นครั้งแรก กับผู้ท้าชิงชาวบราซิล “วอลเตอร์ กอนซาลเวส”

      รถถัง ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เขาเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันทุกไฟต์อย่างเต็มร้อย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ กับนักชกไทยหรือต่างชาติ สิ่งที่ไม่เคยขาดหายคือความดุเด็ดเผ็ดมันที่ รถถัง นำมาเสิร์ฟให้แฟนๆ จนกลายเป็นเอกลักษณ์การต่อสู้ที่หาดูไม่ได้บ่อยนัก

\'รถถัง จิตรเมืองนนท์\'นักชกผู้มีจิตวิญญาณเอ็นเตอร์เทนเนอร์

      และที่พิเศษยิ่งกว่าคือหากเป็นรายการ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งมีธรรมเนียมการเปิดตัวนักกีฬาก่อนการแข่งขัน รถถัง จะวาดลวดลายลีลาแด๊นซ์ประกอบเพลง “ห่อหมกฮวกฯ” อันเป็นเพลงประจำตัว เรียกเสียงเชียร์และความบันเทิงให้กับแฟนๆ ได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งศึกนี้ รถถัง จัดหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้แฟนๆ ในสนามเรียวโงกุ โกกุงิกัง อดที่จะขยับแข้งขยับขาเต้นตามไม่ได้แม้จะไม่เข้าใจเนื้อหาของเพลงก็ตาม 

      ครั้งนี้ถือเป็นไฟต์ที่ 6 ของ รถถัง บนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ และเป็นหนึ่งในไฟต์สำคัญที่สุดเพราะเป็นการรักษาบัลลังก์แชมป์โลกของตัวเอง ซึ่งสุดท้ายเขาก็สามารถทำได้สำเร็จ พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาไม่ได้มีฝีมือด้านการชกมวยเพียงอย่างเดียว ในเรื่องการเอ็นเตอร์เทนผู้ชมคนดูเขาก็มีความโดดเด่นไม่น้อยไปกว่ากัน และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เป็นขวัญใจแฟนหมัดมวยที่ไม่เหมือนใคร  และไม่มีใครเหมือนตลอดกาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ