ข่าว

แจ็ค บราวน์ ฝรั่งหัวใจไทย โพสต์ข้อความน้อมรำลึกในหลวง ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ็ค บราวน์ เจ้าของเพจชื่อดัง โพสต์ข้อความน้อมรำลึกในหลวง ร.9 ไม่แปลกใจทำไมคนไทยถึงรักพระองค์ท่าน

เพจชื่อดัง Jack brown หรือที่เรารู้จักกันดี แจ็ค เด็กอังกฤษ ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่มีหัวใจที่รักเมืองไทยเป็นอย่างมาก ล่าสุดได้ย้อนโพสต์ข้อความที่ตนเองเคยโพสต์เอาไว้ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา โดยระบุว่า 
 

แจ็ค บราวน์ ฝรั่งหัวใจไทย โพสต์ข้อความน้อมรำลึกในหลวง ร.9

ในยุคที่คนแข่งขันเอารัดเอาเปรียบคนอื่น ทำทุกอย่างเพื่อเงิน จนทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า ทำดีได้ดีจริงมั้ย คนที่ทำเพื่อคนอื่น คนดีดียังมีอยู่บ้างมั้ย

แล้ววันนึงผมก็ได้รู้จักกับพระราชา องค์นึง ผู้ที่ทำงานมาทั้งชีวิตเพื่อคนอื่น ทั้งๆที่ไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย พระองค์ก็สบายไปทั้งชาติ แต่พระองค์เลือกที่จะทำงานหนัก เพื่อคนที่ท่านไม่รู้จักด้วยซ้ำ ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
พระราชาองค์นี้ก็ทำให้ผมรู้ว่า คนดีที่เสียสละชีวิตของตัวเองเพื่อคนอื่นยังมีอยู่จริง พระองค์ทรงเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความดี และความเสียสละ ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไทยถึงรักพระราชาของพวกเค้ามากมายขนาดนี้

ถึงแม้ในวันนี้พระองค์จะไม่อยู่กับพวกเราแล้ว แต่พระองค์จะยังคงเป็นต้นแบบแห่งความดีในใจของคนไทยและชาวต่างชาติอย่างผมตลอดจนลมหายใจสุดท้าย

“การทำดีนั้นทำยากและเห็นผลช้า แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ความชั่วซึ่งทำได้ง่าย จะเข้ามาแทนที่และจะพอกพูนขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันรู้สึกตัว แต่ละคนจึงต้องตั้งใจและเพียรพยายามให้สุดกำลัง ในการสร้างเสริมและสะสมความดี”

(พระบรมราโชวาทในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา 8 กรกฎาคม 2530)
 

CR.Jack Brown

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ