ข่าว

บิ๊กตู่ ตัดริบบิ้นเปิดอาคารศรีสิทธิสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ตัดริบบิ้นเปิดอาคาร "ศรีสิทธิสงคราม" ด้าน "บิ๊กแดง" จารึกประวัติศาสตร์ทหารแกนนำ "กบฏบวรเดช" ปกป้องสถาบันฯ ดอดขน "สไตรเกอร์" ให้ชม

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมบก.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เป็นประธานเปิดอาคารศรีสิทธิสงคราม พร้อมทั้งลงนามไว้เป็นที่ระลึก โดยอาคารศรีสิทธิสงครามนั้น เป็นอาคารสูง 2 ชั้นก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิก ถือเป็นอาคารที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และมีลักษณะทางสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้มีดำริให้ปรับปรุงอาคาร สำหรับใช้เป็นอาคารอเนกประสงค์ในการจัดประชุมต้อนรับและประกอบพิธีที่สำคัญของกองทัพบกเป็นส่วนรวม โดยอาคารดังกล่าวจะอยู่ในแถวอาคารเดียวกับพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ 

 

          ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ยังได้ใช้ห้องประชุม ภายในอาคารศรีสิทธิสงครามเป็นครั้งแรกหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานในพิธีเปิด และรับฟังการบรรยายสรุป โดยมี ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตำรวจแห่งชาติ รวมถึง 5 เสือ ทบ. เข้าร่วมด้วย นอกจากนั้น ยังได้เยี่ยมชมภายในตัวอาคาร โดยมีห้องบวรเดช ซึ่งเป็นห้องเอนกประสงค์ ที่ไว้ใช้จัดงานรับรองแขกในและต่างประเทศ ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร และได้ลงนามที่สมุดเยี่ยมที่ตั้งบนโพเดี้ยม ด้านหลังเป็นรูปภาพของ พันเอก พระยาศรีสิทธิสงคราม (ดิ่น ท่าราบ) อดีตเจ้าหน้าที่การทหาร และอดีตนายทหารบก ผู้เป็นแกนหลักในเหตุการณ์กบฏบวรเดชเมื่อปี พ.ศ. 2476 พระยาศรีสิทธิสงคราม มีชื่อเดิมว่า ดิ่น ท่าราบ และมีศักดิ์เป็นตาของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี 


          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการเดินทางมาเยี่ยมกองทัพบกครั้งนี้ ยังได้นำยานเกราะล้อยางสไตรเกอร์ มาจอดไว้ด้านหน้าหลังอาคารพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีได้ชมยุทโธกรณ์ใหม่ที่กองทัพบกนำเข้าประจำการ แต่ไม่ได้นำไปจอดด้านหน้าเพื่อต้อนรับ เพราะเกรงว่าจะมีคนนำไปบิดเบือนและโจมตี. 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ