ข่าว

ร้องสื่อฯรอง ผจก.แบงก์ปลอมลายเซ็นเบิกเงินกว่า 41 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องผู้สื่อข่าวถูกรองผจก.แบงก์ปลอมลายเซ็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส ถอนเงินกว่า 41 ล้านถูกตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง-มติไล่ออกแต่สำนักงานใหญ่ไม่รับผิดชอบ



               6 ต.ค.2562-พล.อ.ประดิษฐ์ บุญเกิด รองประธานมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และนายธีรยทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เข้าร้องเรียนสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ถูกรองผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาร่มเกล้า ปลอมแปลงลายเซ็นพระครูปลัดสุชาติ ฐานจาโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหงส์ เขตบางกอกใหญ่ ในฐานะประธานมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ไปถอนเงินจำนวนกว่า 41 ล้านบาท แล้วโอนเงินเข้าบริษัทเอกชนหลายแห่ง ก่อนจะโอนเงินจำนวน 30 ล้านบาท เข้าบัญชีชองเหรัญญิกของมูลนิธิ เหตุเกิดเมื่อปี 2559
 

 

 

ร้องสื่อฯรอง ผจก.แบงก์ปลอมลายเซ็นเบิกเงินกว่า 41 ล.

 

           ก่อนหน้านี้ทาง รองผู้จัดการธนาคารคู่กรณี ได้ชักชวนให้คณะกรรมการมูลนิธิ นำเงินของมูลนิธิมาฝากกับธนาคารของตน โดยยื่นข้อเสนอว่าจะให้ดอกเบี้ยมากกว่า ทางคณะกรรมการมูลนิธิจึงมีมติให้ปิดบัญชีธนาคารเดิม แล้วนำเงินมาฝากที่ธนาคารดังกล่าว สาขาร่มเกล้า แต่หลังจากนั้นเพียง 2 วัน ก็ได้มีการลักลอบเบิกเงินออกไปทั้งหมดออกไป เป็นเวลาหลายเดือนกว่าที่คณะกรรมการมูลนิธิจะทราบเรื่อง 

 

ร้องสื่อฯรอง ผจก.แบงก์ปลอมลายเซ็นเบิกเงินกว่า 41 ล.

   

         ภายหลังเรื่องปรากฎทางตัวแทนมูลนิธิก็ได้ไปแจ้งความ สน.ลาดกระบัง จนทราบว่ามีการปลอมแปลงลายเซ็นต์เพื่อเบิกเงินจริง โดยคาดว่าเหรัญญิก และเลขานุการมูลนิธิฯ อาจมีส่วนกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้ เพราะเป็นผู้เซ็นชื่อร่วมเบิกเงินด้วย จากนั้นทางธนาคารสำนักงานใหญ่ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จนทราบว่ารองผู้จัดการธนาคารคนดังกล่าวมีความผิดจริง จึงมีมติไล่ออก แต่ธนาคารสำนักงานใหญ่กลับไม่รับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งที่สาเหตุเกิดจากพนักงานในสังกัด ส่วนคดีอาญาความผิดฐานฉ้อโกง มีจำเลยทั้งหมด 7 คน ซึ่งคดีอยู่ระหว่างพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ