ข่าว

ช่างซ่อมรถทำตามความฝันเปิดร้านตามสั่งทุกเมนูขายแค่ 20 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่างซ่อมรถทำตามความฝันเปิดร้านตามสั่งทุกเมนูขายแค่20บาท

ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อาหาร ชื่อร้าน “บันเทิงลิ้น” ตั้งอยู่ริมถนนหิมพานต์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ หลังจากได้รับการบอกเล่าจากผู้คนว่า ที่ร้านดังกล่าว เป็นร้านอาหารตามสั่งที่มีเมนูหลากหลายชนิด และราคาไม่แพง เพียงแค่มีเงินติดตัว 20 บาท ก็สามารถเข้าไปสั่งอาหารรับประทานได้ อีกทั้ง หากใครอยากจะกินเมนูอาหารปลา อย่างปลากดคัง ปลาทับทิม ก็สามารถสั่งได้ทั้งแบบราดข้าว หรือจะสั่งเป็นแบบกับข้าว ก็คิดในราคาเพียงแค่ 20 บาทเท่านั้น

จากการไปไปสำรวจ พบว่า ร้านอาหารแห่งนี้ เป็นร้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ริมถนน และมีเพียงนายธนชัย ทองอ่วม และนางมนัสนันท์ สุขธนะไพศาล สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน คอยช่วยกันทำอาหารตามที่ลูกค้าเข้ามาสั่งกันอยู่เพียง 2 คน เท่านั้น ส่วนเมนูของทางร้าน พาว่า มีอาหารเลือกเลือกสั่งมากกว่า 70 เมนู ทั้งแบบราดข้าวและแบบเป็นกับข้าว ซึ่งที่เมนูอาหาร จะติดราคาบอกไว้อย่างชัดเจนว่า ทุกอย่างราคา 20 บาทหมด ยกเว้น หากสั่งกลับไปรับประทานที่บ้าน ก็จะคิดราคาเป็น 60 บาท ซึ่งจะมีอาหารในปริมาณที่มากกว่า แต่โดยรวมทุกอย่าง ไม่ว่าจะสั่งเมนูไหนมารับประทาน ลูกค้าที่มา ต่างต้องยกนิ้วให้ถึงความอร่อย ในปริมาณที่อิ่มพอดี แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย

 

ช่างซ่อมรถทำตามความฝันเปิดร้านตามสั่งทุกเมนูขายแค่ 20 บาท

 

จากการสอบถาม นายธนชัย ทองอ่วม ร้านอาหารตามสั่ง “บันเทิงลิ้น” เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างประจำอู่ซ่อมรถยนต์มาหลาย 10 ปี และปัจจุบันยังคงทำงานเป็นช่างซ่อมอยู่ ส่วนร้านอาหารแห่งนี้ ตนเปิดมาเมื่อปลายปี 2561 เนื่องจากด้วยความที่ตนเป็นคนรักในการทำอาหาร จึงอยากจะมีกิจการเป็นของตนเองไว้ในชีวิตบั้นปลาย อีกทั้ง เพื่อนๆ ยังให้การสนับสนุน บอกฝีมือตนสามารถเปิดร้านขายอาหารได้อย่างสบาย ตนจึงตัดสินใจ ชวนภรรยามาเช่าบ้านริมถนนภายในซอยหิมพานต์ ใกล้กับอู่ซ่อมรถยนต์ที่ทำงานอยู่ เพื่อเปิดร้านอาหาร และคอยช่วยกันทำอาหาร รวมถึงคอยให้บริการแก่ลูกค้ากันอยู่แค่ 2 คนเท่านั้น“จุดเริ่มต้นของการคิดราคาเมนูอาหารทุกเมนู 20 บาทหมด เริ่มมาจาก ช่วงก่อนที่จะเปิดร้านเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ตนเข้าใจหัวอกคนทำงานเป็นลูกจ้าง หรือคนงานหาเช้ากินค่ำ ต้องรัดเข็มขัดเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย จึงได้คิดราคาอาหารไม่ว่าจะสั่งเป็นแบบราดข้าวหรือกับข้าว ก็จะคิดในราคา 20 บาททั้งหมด แม้จะได้กำไรน้อย แต่ก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือคนที่มีงบน้อยหรืองบจำกัด ได้กินอาหารอร่อยในราคาสบายกระเป๋า ที่สำคัญร้านอาหารของตนมีหลากหลายเมนู ทั้ง หมู ไก่ เนื้อ กบ อาหารทะเล นำไปผัด ทอด ต้ม นึ่ง รวมถึงส้มตำ ลาบ ต้มแซ่บ หรือแม้ใครอยากจะทานเมนูอาหารปลา ก็สามารถสั่งทานได้อย่างสบายใจ เพราะอย่างไร เราคิดแค่ 20 บาทเท่านั้น” นายธนชัยด้านลูกค้าหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ชวนเพื่อนร่วมงานมานั่นรับประทานอาหารก่อนแยกย้ายกลับบ้าน เล่าว่า ปกติ จะเป็นคนที่ไปนั่นรับประทานร้านอาหารร้านประจำตลอด หากร้านนั้นทำอาหารอร่อย ตนแทบจะไม่ค่อยเปลี่ยนใจย้ายไปร้านไหน

 

ช่างซ่อมรถทำตามความฝันเปิดร้านตามสั่งทุกเมนูขายแค่ 20 บาท

 

จนกระทั่ง มีเพื่อนร่วมงานชวนมารับประทานอาหารที่ร้านนี้ กลับติดใจในความอร่อย และราคาก็ไม่แพง แถมปริมาณอาหารยังพอดีอิ่มอีกด้วย โดยจากเมื่อก่อน ตนไปนั่งทานกับเพื่อน 2 คนที่ร้านอื่น สั่งอาหารมารับประทาน 4-5 อย่าง ต้องมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 400-500 บาท แต่ทว่า มาร้านนี้ กลับจ่ายค่าอาหารรวมกันไม่ถึง 200 บาทเท่านั้น เหมือนอย่างเช่นวันนี้ ตนมาสั่งทานกับเพื่อน 4-5 อย่างเช่นกัน คิดว่า ราคารวมทั้งหมด ก็ไม่น่าจะเกิน 150 บาท ซึ่งถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับหน้าตาอาหาร วัตถุดิบ และปริมาณ น่าจะมีราคามากกว่านี้ทั้งนี้ สำหรับร้าน “บันเทิงลิ้น” จะเปิดให้บริการวันอังคารถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 14.00-22.00 น. แนะนำว่าให้ควรโทรสั่งอาหารไว้ก่อนที่จะเดินทางมาถึงร้าน ที่เบอร์โทรศัพท์ 098-7877288 เนื่องจากในแต่ละวัน มีลูกค้ามาใช้บริการกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งอาจจะทำให้บางวันต้องรอคิวนาน แต่รับรองว่า หากใครได้ไปลิ้มลองอาหารที่ร้านแห่งนี้ ไม่ผิดหวังกลับไปอย่างแน่นอน.

 

ช่างซ่อมรถทำตามความฝันเปิดร้านตามสั่งทุกเมนูขายแค่ 20 บาท

 

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวจ.นครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ