ข่าว

สืบภาค2จับ2สาวพัทยาปั๊มซีดีเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบภาค2 บุกจับ 2 สาวพัทยาเจ้าแม่ปั๊มแผ่นหนัง เพลงเถื่อน รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 พ.ย. 52 พ.ต.ท.ภาสกร ไพจิตต์ สว.สส.กก.1 บก.สส.ภ.2 ร.ต.อ.ปริยญา เดชธรรมฤทธิ์ รอง สว.ฯ พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนภาค2 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นางสาววารี อุรัตน์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/3 ม.6 ต.พระนครศรีอยุธยา อ. พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา และ นางอังคณา ทองไชย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 218 ม.4 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหา ผลิตแผ่นซีดี ดีวีดี ภาพยนตร์ เพลง เถื่อนขายรายใหญ่ในเมืองพัทยา ซึ่งจับกุมตัวได้ที่ บ้านเลขที่ 313/221 ,313/322 และ 313/247 ม.10 ซึ่งเป็นลักษณะอาคารพาณิชย์เปิดเป็นร้านให้เช่าและจำหน่ายแผ่นภาพยนต์และเพลง ทั้งไทยและต่างประเทศ

โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง อปุปกรณ์การผลิต หรือปัณมแผ่นซีดีดีวีดีภาพยนตืและเพลง เถื่อน หลายรายการประกอบด้วย จอคอมพิวเตอร์ 7 เครื่อง, เครื่องซีพียู 5 เครื่อง , เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง , เครื่องปริ๊นเตอร์ , แผ่นหน้าปก โฆษณาขายสินค้า, เอกสารการแสดงการผลิต, ใบเสร็จซื้อขาย, รายชื่อลูกค้า และ แผ่นซีดี ,แผ่นดีวีดี ภาพยนต์ และเพลง ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ผิดฎหมาย รวมจำนวนกว่า 10,369 แผ่น มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

พ.ต.ท.ภาสกร ไพจิตต์ สว.สส.กก.1 บก.สส.ภ.2 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นางสาววารี และ นางสาววารี ซึ่งเป็เจ้าของร้านเปิดกิจการลักษณะ เช่าภาพยนต์และเพลง รายใหญ่ในเมืองพัทยาแต่ ลักลอบเป็นผู้ผลิตหรือปั๊มแผ่นซีดีแผ่นดีวีดี ภาพยนต์และเพลงเถื่อน มาเป็นเวลานานแล้ว และมีลูกค้าเอเย่นต์รับซื้อไปขายตามร้านแผงลอยต่างๆในเมืองพัทยาทจำนวนมากทั้งยังรับออเดอร์จากลูกค้าที่ต้องการภาพยนต์เถื่อนได้ไม่จำกัดจำนวน จึงขออนุมัติหมายค้นศาลจังกหวัดพัทยา ที่ ค.657/2552 ลงวันที่ 27 พ.ย. 2552 เข้าทำการตรวจค้นและจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไว้ได้ในร้านและตรวจยึดของกลางที่เป็นอุปกรณ์การผลิตหรือปั๊มแผ่นซีดี แผ่นดีวีดี เถื่อน ได้จำนวนมาก

ผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่าทำมาเป็นเวลานานแล้ว ส่วนมูลค่าของกลางที่ยึดได้นั้นรวมแล้วกว่า 3 ล้านบาท จึงแจ้งข้อหาว่า ( ร่วมกัน ผลิตและเสนอขายใช้เช่า มีไว้เพื่อขาย ซึ่งงานภาพยนต์ โสตโทรทัศน์วุสดุ สิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ อันมีลิขสิทิ์ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 โดลละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาติ ) ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ