ข่าว

ประกันจ่าย นศ.เทคนิคศรีสะเกษแค่ 10 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกันจ่าย นศ.เทคนิคศรีสะเกษแค่ 10 ราย กรณีอุบัติเหตุเศร้า

กรณีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางพลิกคว่ำ บริเวณถนนกิ่งแก้ว ปากทางเข้าซอยกิ่งแก้ว 21 มุ่งหน้าลาดกระบัง ม.12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนมีนักศึกษาฝึกงานจากวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เสียชีวิต 13 คนและบาดเจ็บสาหัส 6 คน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แถลงข่าวได้รับการประสานจาก บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยืนยันการได้รับสิทธิประกันอุบัติเหตุเพียง 10 ราย รายละ 1 แสนบาทรวมมูลค่า 1 ล้านบาท

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2562 ที่ ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ พร้อมด้วย คณะกรรมการการอาชีวศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา ประชุมหารือในการดูแลช่วยเหลือผู้ปกครองนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต 13 ราย

 

ในจำนวนนี้มีนักศึกษาที่อาศัยอยู่จังหวัดศรีสะเกษ 12 คน แต่เป็นศิษย์เก่า 2 คน จึงทำให้ผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ ค่าสินไหมทดแทนจากประกันอุบัติเหตุ บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ทางมหาวิทยาลัยทำไว้ให้ก่อนออกไปฝึกงาน  10 คน ซึ่งจะได้สิทธิ์รับเงินคนละ 1 แสนบาท รวมทุนประกัน 1,000,000 บาท

 

นอกนั้นจะเป็นเงินที่ได้รับมาจากการบริจาค ซึ่งตอนนี้อยู่ในบัญชีแล้ว 2 ล้านบาทเศษ โดยยืนยันจะเปิดรับถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2562 แล้วจะทำการปิดบัญชี ประกาศยอดอย่างเป็นทางการ ก่อนแบ่งจัดสรรเงินให้ผู้ปกครองทุกคน ทั้ง 13 คน เพื่อป้องกันการปลอมแปลง แอบอ้างเปิดบัญชีรับบริจาค  เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เพราะจะเป็นการดำเนินการโดยคณะกรรมการสถานศึกษา และคณะอาจารย์ อีก 3 ท่าน และจะได้ให้ผู้ปกครองรับเงินไปดำเนินการดูแลจัดการศพ ค่าใช้จ่ายในงานศพโดยเร็วต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ