ข่าว

ตร.เตรียมสอบนิติเวชจุฬาฯ ชันสูตรลันลาเบล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเตรียมสอบปากคำแพทย์ชันสูตรนิติเวชจุฬาฯ สัปดาห์หน้า ด้านบิ๊กแป๊ะยันไม่มีจับแพะ

 

               รองโฆษกตร. แจงคดีลันลาเบล พนักงานสอบสวนเตรียมสอบปากคำแพทย์ชันสูตรนิติเวชจุฬาฯ สัปดาห์หน้า ขณะที่ “จักรทิพย์” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับเร่งสืบสวน สอบขยายผลในทุกประเด็น ยันไม่มีการจับแพะเด็ดขาด เตือนจัดงานปาร์ตี้ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย
 

 

               วันที่ 29 กันยายน 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีเหตุพบศพพริตตี้หญิงสาวเสียชีวิต ในพื้นที่ สน.บุคคโล และ กลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง ว่า

 

               ขอเรียนว่าในส่วนของคดี ที่สน.บุคคโลได้ดำเนินการ หลังจากทำการจับกุมตัวนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างฝากขังและศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ไปแล้วนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปากและในวันพุธนี้ (2 ต.ค.2562) จะไปสอบปากคำแพทย์ผู้ทำการชันสูตรนิติเวช ที่ รพ.จุฬาฯ เพิ่มเติม

 

ตร.เตรียมสอบนิติเวชจุฬาฯ ชันสูตรลันลาเบล

 

               โดยในส่วนของสำนวนการสอบสวนนั้นคืบหน้าไปมากแล้ว เมื่อพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนครบถ้วนสมบูรณ์ ก็จะสรุปความเห็นทางคดีและส่งให้พนักงานอัยการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

               ในส่วนของคดีที่ สภ.บางบัวทอง หลังจากในวันที่ 26 ก.ย.2562 ที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี และพนักงานสอบสวนได้รับตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดี ต่อมาวันที่ 27 ก.ย.2562 ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนไปฝากขังยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี โดยมีญาติของผู้ต้องหามายื่นขอประกันตัว และศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวออกไป

 

               หลังจากนั้น วันที่ 28 ก.ย.2562 ได้มีพริตตี้เดียร์ ได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับแก๊งจัดปาร์ตี้ที่บางบัวทอง ในข้อหา “กระทำอนาจารและซ่องโจร” ต่อมาในวันนี้ (29 ก.ย.2562) ผู้ถูกกล่าวหา 3 ใน 6 ที่พริตตี้เดียร์แจ้งความดำเนินคดีในข้อหา กระทำอนาจาร และซ่องโจร ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับพริตตี้เดียร์ ในข้อหา “ลักทรัพย์”

 

ตร.เตรียมสอบนิติเวชจุฬาฯ ชันสูตรลันลาเบล

 

               รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรณาการกำลังทุกฝ่ายเพื่อเร่งสืบสวนสอบสวนคดีนี้ ให้เกิดความชัดเจนมาโดยตลอด เพียงแต่ต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หลักฐานผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาใช้ยืนยันถึงตัวผู้กระทำผิด

 

               ในส่วนของคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก เมื่อรวบรวมหลักฐานได้ครบถ้วนและสมบูรณ์แล้ว ก็จะมีความเห็นทางคดีและส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

               สำหรับประเด็นอื่นๆ ที่เกิดข้อสงสัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้นโดยเร็ว ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ มั่นใจ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าดำเนินการตามพยานหลักฐาน ภายใต้กรอบระยะเวลาและกฎหมาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะไม่มีการจับแพะเป็นเด็ดขาด

 

ตร.เตรียมสอบนิติเวชจุฬาฯ ชันสูตรลันลาเบล

 

               ทั้งนี้ขอให้รอรับฟังข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนแก่ประชาชนและสังคม พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทำการขยายผลถึงผู้ที่มีส่วนร่วมในการกระทำผิดทั้งหมด เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พนักงานสอบสวนให้ดำเนินการ ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆ ในคดี

 

               โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆ เป็นสำคัญ ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน

 

               ทั้งนี้ขอฝากเตือนไปยังผู้ที่ชอบจัดงานปาร์ตี้หรืองานรื่นเริงในลักษณะนี้ ควรดำเนินการให้อยู่ในกรอบที่กฎหมายบ้านเมืองกำหนด และในส่วนของผู้รับว่าจ้างเองก็ดีก็ควรระมัดระวัง ตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ดีเสียก่อน อย่าเพียงเพื่อมุ่งหวังค่าจ้าง ความสนุกสนาน ความคึกคะนอง เพราะอาจจะเกิดความเสียหายถึงขั้นบาดเจ็บหรือชีวิตได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-มั่นใจคดี ลันลาเบล มาถูกทาง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ