ข่าว

หมอ ยัน โอ๊คไม่ดีด เลิ่กลั่กตอบสื่อ เครียด กล้ามเนื้อหดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอ ยืนยัน โอ๊คอาการตอบคำถามสื่อแค่กล้ามเนื้อหดตัว พักผ่อนน้อย ไม่ใช่อาการดีด เพราะตอบได้ทุกคำถามอย่างรอบคอบและมีสติดี แต่คิดช้าเพราะความเครียด นอนน้อย

 

 


           28 ก.ย.2562-ภายหลังศาลไต่สวนพยานนัดสุดท้าย คดีฟอกเงินกู้แบงก์กรุงไทย อท.245/2561 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายพานทองแท้ หรือโอ๊ค ชินวัตร อายุ 40 ปี บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย เมื่อวันที่  26 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น

 

 

หมอ ยัน โอ๊คไม่ดีด เลิ่กลั่กตอบสื่อ เครียด กล้ามเนื้อหดตัว

               

 นายพานทองแท้ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าทางคดีเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันหนาหูบนโลกโซเซียลอย่างหนักถึง บุคลิกของนายพานทองแท้ ดูแปลกไปเลิกลั่กและรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงผอมลงกว่าปกติ ระหว่างให้สัมภาษณ์มีอาการกลอกตา ตัวเกร็ง ยืนเอียง และเหมือนพยายามที่จะกลืนน้ำลายตลอดเวลา รวมทั้งรูปร่างก็ดูผอมลงไปกว่าปกติ

 

หมอ ยัน โอ๊คไม่ดีด เลิ่กลั่กตอบสื่อ เครียด กล้ามเนื้อหดตัว

 

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม มองว่า อาการเกร็งตัว ตากระตุก กลอกไปมาหรือยืนเซเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง  รูปร่างที่ผอมซูบลงไปของนายพานทองแท้ จนหลายคนเป็นห่วง หมอมองว่า การที่กล้ามเนื้อมัดเล็กบางส่วนกระตุก เป็นเพราะสารเคมีในสมองผิดปกติไป เกิดจากการพักผ่อนน้อย นอนน้อย เครียด ความเครียดทำให้เกิดอาการเหล่านี้ได้ สารเคมีในสมองยิ่งผิดปกติ เกลือแร่ผิดปกติก็มีส่วน

 

หมอ ยัน โอ๊คไม่ดีด เลิ่กลั่กตอบสื่อ เครียด กล้ามเนื้อหดตัว

   

            ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าอาการคล้ายคนใช้สารเสพติดนั้น หมอมองว่า อาจจะยังไม่ค่อยเหมือน เพราะนายพานทองแท้ สามารถตอบได้ทุกคำถามอย่างรอบคอบ และมีสติดี แต่คิดช้าเพราะความเครียด หรือนอนน้อยมากกว่า

 

               สำหรับคำสัมภาษณ์ ของนายพานทองแท้ เพียงสั้นๆ  ว่า " วันนี้ตนไม่ได้เครียดอะไรมาก แต่ตื่นเต้นเป็นพิเศษ ศาลได้สั่งเกตเห็นอาการตื่นเต้นเพราะถือว่าเป็นการเข้าไต่สวนเป็นครั้งแรก บรรยากาศในห้องพิจารณาไม่เครียดทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะพูดทุกอย่างตามความจริง วันนี้ตนเองได้ให้คำตอบกับศาลไปอย่างชัดเจน ในทุกข้อซักถามแต่ก็ไม่ทราบว่าจะชัดพอไหม 

           เมื่อถามว่า มีความคาดหวังกับผลคดีอย่างไร ?  "มีความคาดหวังสิ่งที่พูดไปกับศาลวันนี้จะทำให้ผลการตัดสินจะออกไปในทิศทางที่ดี ซึ่งหลังจากเสร็จขึ้นศาลวันนี้ตนเองจะไปทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล และจะกลับมาฟังคำตัดสินอีกครั้งในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ซึ่งตนเองจะเดินทางมาตัดสินด้วยตนเอง"  

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ